เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 73/1 บ้านหนองอ้อ หมู่ 3 ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจาก นางจำลอง ผลสมบัติ อายุ 65 ปี ชาวสวนผลไม้ ว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อตายไปถึง 7 ตัว ในรอบ 2 วันติดต่อกัน ขณะที่เพื่อนบ้านก็โดนด้วย และพบว่าในรอบ 2 เดือน มีสุนัขถูกวางยาเบื่อตายรอบหมู่บ้านแล้วร่วม 20 ตัว โดยนางจำลองได้พาไปดูซากสุนัขไทยพันธุ์ทางที่เลี้ยงไว้ 4 ตัวที่ถูกวางยาเบื่อนอนตายกระจายรอบบ้าน

นางจำลอง กล่าวว่า สุนัขที่ถูกวางยาเบื่อนอนตายเป็นลูกสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ อายุประมาณ 5 เดือนจำนวน 3 ตัวชื่อ เจ้านุ่น เจ้าเสือ เจ้าม็อกค่า ส่วนอีกตัวเป็นสุนัขพันธุ์ไทยผสมชื่อ แพนด้า เพศเมีย อายุประมาณ 3 ปี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พบสุนัขทั้ง 4 ตัว พากันเดินโซเซมาล้มอยู่ที่หน้าบ้าน 3 ตัว ที่โรงจอดรถอีก 1 ตัว ซึ่งตนได้พยายามนำเอาน้ำมันพืชมากรอกปากช่วยชีวิต แต่ไม่สำเร็จ และก่อนหน้าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา สุนัขที่เลี้ยงไว้เพิ่งถูกวางยาเบื่อตายไป 3 ตัว รวมกับวันนี้เป็น 7 ตัว จากที่เลี้ยงไว้ 14 ตัว

นางจำลอง กล่าวอีกว่า ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมานี้มีทั้งสุนัขของตนและของเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงพากันถูกวางยาเบื่อตายไปแล้วกว่า 20 ตัว โดยยังมีคนไปพบเนื้อหมูชุบยาฆ่าแมลงถูกนำมาโยนทิ้งไว้ตามริมสวนผลไม้หลายจุด คาดว่าผู้ที่กระทำน่าจะเป็นคนเดียวกัน และทำไปเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากช่วงนี้ผลไม้กำลังอยู่ในช่วงเก็บเกี่ยวและมีราคาแพงเบื้องต้นได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อทาง ร.ต.อ.ยุทธศิลป์ สิงหาด รองสว.(สอบสวน) สภ.มะขาม เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐานและเพื่อให้ช่วยติดตามมนุษย์ใจโหดรายนี้มาดำเนินคดี

ที่มา – เดลินิวส์

 

TV Pool OnlineTV Pool Online