เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 เม.ย.60 พล.ต.ท.พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5 ) เดินทางไปยังตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อมอบนโยบายและเร่งติดตามผลการกวาดล้างการค้าประเวณีในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน เเละแถลงข่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการสืบสวน และสอบสวนเพื่อขยายผลการค้าประเวณีในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน อย่างใกล้ชิด ล่าสุดวันนี้จะมีการออกหมายจับกลุ่มผู้ที่เข้าไปซื้อบริการ 7 – 8 คน โดยมีผู้ที่ถูกซัดทอด ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ข้าราชการครู และเอเยนต์อีก 2 ราย ซึ่งผู้กระทำผิดบางคนมีลักษณะการเข้าไปซื้อบริการ ต่างกรรมต่างวาระ หลายครั้ง บางกลุ่มมีการบังคับข่มขืนในลักษณะรุมโทรม ส่วนใหญ่ผู้ที่กระทำผิดจะเป็นตำรวจมากกว่ากลุ่มอื่น ซึ่งจากการสอบปากคำเด็กสาวที่ค้าประเวณี หลายครั้งที่การสอบสวนต้องสะดุด เนื่องจากผู้เสียหายจำเหตุการณ์และบุคคลได้ไม่ชัดเจน

“แต่สำหรับข้าราชการตำรวจ ผู้เสียหายจะจำได้แม่นยำ โดยข้าราชการตำรวจมียศตั้งแต่ส.ต.ต.ถึงระดับ พ.ต.ท. โดยพ.ต.ท.นั้นขณะนี้อยู่นอกพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนคนอื่น ๆ จะอยู่ในจ.แม่ฮ่องสอน”

 

จากนั้นพล.ต.ท.พูนทรัพย์ได้มอบนโยบายให้กับตำรวจในพื้นที่โดยได้กำชับให้เร่งปราบปรามการค้าประเวณีอย่างเด็ดขาด เนื่องจากทาง ผบ.ตร.และ นายกรัฐมนตรีได้กำชับมาก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นยังได้กำชับให้กำลังพล ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเมื่อเกิดเหตุขึ้นมาแล้วจะไม่สามารถแก้ไขได้ และต้องรับโทษตามกฎหมายของบ้านเมือง

 

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.แม่ฮ่องสอน ระบุว่า หากมีการขยายผลจับเอเยนต์ในวันนี้ ผู้ต้องหาอาจจะมีเพิ่มมากขึ้น จนน่าตกใจ ทั้งนี้เอเยนต์แต่ละซุ้มจะมีเด็กในสังกัดไม่ต่ำกว่า 5 คน และเด็กแต่ละคน หากเคยให้บริการแก่ข้าราชการในจ.แม่ฮ่องสอน หากผลสอบโยงไปถึงใคร อาจจะทำให้ระบบการทำงานราชการของจ.แม่ฮ่องสอน ด้อยประสิทธิภาพลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากข้าราชการส่วนใหญ่แทบทุกหน่วยงาน เป็นคนที่ย้ายมาจากต่างถิ่นเมื่อเกิดอารมณ์เหงาก็จะไปใช้บริการกับเด็ก หากถูกจับกุม อาจจะทำให้การขับเคลื่อนงานของจ.เเม่ฮ่องสอนสะดุดได้ ในส่วนของผู้ที่จะถูกออกหมายจับ พบว่ามีหลายรายได้ถูกแจ้งให้ทราบล่วงหน้าจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และมีการแนะนำให้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อประกันตัว โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.เชียงใหม่ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้

ที่มา – springnews