เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ ระบุ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับรายงานจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า  นายวรยุทธ  ผู้ต้องหาได้เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบประเทศปลายทางที่เดินทางไป

ซึ่งขณะนี้กองการต่างประเทศ ได้หนังสือถึงตำรวจสากลในประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 เมษายน เพื่อยืนยันว่า นายวรยุทธอยู่ในประเทศอังกฤษหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานกลับมา เพื่อจะใช้เป็นข้อมูลให้อัยการสูงสุดทำหนังสือขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน  และภายในสัปดาห์นี้ ตำรวจสากลอังกฤษจะประชุมหารือกับกองการต่างประเทศ เพื่อยืนยันว่านายวรยุทธอยู่ในประเทศอังกฤษหรือไม่ แต่หากพบว่าไม่ได้อยู่ในประเทศอังกฤษ ตำรวจสากลจะออกหมายสีน้ำเงิน เพื่อให้ประเทศสมาชิกทั้ง 190 ประเทศ ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามตัวมาดำเนินคดี

นอกจากนี้ พลตำรวจตรีอภิชาติ ยังกล่าวด้วยว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อได้ดำเนินการส่งหนังสือไปถึงกรมการกงสุล เพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทางไทยของผู้ต้องหารายนี้แล้ว ขณะเดียวกันต้องตรวจสอบว่าผู้ต้องหารายนี้มีหนังสือเดินทางกี่เล่มและของสัญชาติใดบ้าง

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาข้อมูลที่ชัดเจน และยอมรับว่าตั้งแต่เข้ามารับราชการกองการต่างประเทศกว่า 15 ปี ไม่เคยมีการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ในคดีขับรถชนคนเสียชีวิตมาก่อน แต่เชื่อว่าจะสามารถได้ตัวผู้ต้องหารายนี้ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online