เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์  นายอุดม และนางแดง ศิริสอน สองสามีภรรยา บ้านโนนสะอาด อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงระแนง พร้อมญาติ เดินทางเข้ารับฟังการอ่านคำพิพากษา ในชั้น ฎีกา ที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ท่ามกลางการดูแแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สองตายาย ได้เดินขึ้นไปที่บังลังก์ 10 เพื่อรอรับฟังคำพิพากษา ซึ่งคดีนี้ ทั้งคู่ถูกจับในข้อหาบุกรุกแผ้วถางป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่ 72 ไร่ โดยมีหลักฐานตัดไม้สักและกระยาเลยกว่าหนึ่งพันต้น และยังครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2553  จนเมื่อวันที่ 26 ก.ย.2554 ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 30 ปี โดยผู้ต้องหารับสารภาพ ลดโทษเหลือ 15 ปี และประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์เมื่อปี 2557 ปฏิเสธว่าไม่ได้ตัดไม้ และว่าในวันเกิดเหตุได้เข้าไปเก็บเห็ดในป่าสงวนเท่านั้น โดยขอให้ศาลลดโทษ ซึ่งศาลพิพากษาแก้เป็น จำคุก 14 ปี 12 เดือน ต่อมา ทั้งสองยื่นฎีกาสู้คดีต่อ ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า ทั้งสองคนกระทำความผิดฐานบุกรุกป่าเท่านั้น จึงพิพากษแก้จำคุกคนละ 5 ปี.

จากนั้นคดีนี้ ผู้ต้องหาได้ร้องขอความเป็นธรรมจากหลายหน่วยงานและได้รับความสนใจจากประชาชน จนมีการนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในวันนี้ อย่างไรก็ตามสองตายาย ก็ยอมรับว่ามีความกังวลต่อคำพิพากษาที่จะมีขึ้น แต่ก็พร้อมน้อมรับส่วนผลจะออกมาอย่างไร จะมีการขอรื้อฟื้นคดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับทนายความที่จะพิสูจน์ความเป็นธรรม

ที่มา – เดลินิวส์