เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คืนวันอังคารนี้ มีฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ให้ติตดาม 1 คู่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับ”ตราหมี” แอตฯมาดริด รองแชมป์เก่า ทีมร่วมศึก ลา ลีกา สเปน เป็นมาดริด ดาร์บี้แมตช์ ศึกแห่งศักดิ์ศรี เกมจะสนุก ดุเดือด แค่ไหน แฟนบอลพันธุ์แท้ไม่ควรพลาด
วันอังคารที่ 2 พ.ค.2560
ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก
รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
รีล มาดริด – แอตฯมาดริด ศึกมาดริดดาร์บี้แมตช์ในถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก
ทั้งสองทีมเป็นคู่ชิงปีที่แล้ว “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แชมป์เก่า นัดแรกต้อนรับ”ตราหมี” แอตฯมาดริด
ผลงานรอบที่แล้ว รีล มาดริดผ่าน บาเยิร์น มิวนิก ของเยอรมนีมาได้ รวมสองนัด 6-3 ส่วนแอตฯมาดริด ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ รวมสองนัด 2-1
นัดนี้เป็นครั้งที่ 5 ที่สองทีมจากกรุงมาดริด เจอกันในบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป โดย 4 นัดที่ผ่านมา “ราชันชุดขาว”เก็บชัยได้ทั้งหมด
ครั้งแรกเจอกันฤดูกาล 1958-1959 รอบรองชนะเลิศ ยุโรเปี้ยน คัพ หรือยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในปัจจุบัน นัดแรก รีล มาดริดเปิดบ้านชนะ 2-1 ก่อนจะเข้าไปคว้าแชมป์ โดยรอบชิงชนะแร็งส์ 2-0 คว้าแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกัน

“ราชันชุดขาว”เข้าถึงรอบตัดเชือกถ้วยใหญ่ของยุโรป 7 ฤดูกาลติดต่อกัน และเป็นครั้งที่ 28 ในประวัติศาสตร์ของรีล มาดริด
ผลงานในลา ลีกา ที่สองทีมเจอกันล่าสุด เสมอ 1-1 เมื่อ 8 เม.ย.
นัดสอง แอตฯมาดริดชนะ 1-0 รวมสองนัด เสมอ 2-2 ต้องมีนัดรีเพลย์ เนื่องจากในยุคนั้นยังไม่มีการใช้กฎอะเวย์โกล์เหมือนปัจจุบัน
ผลนัดรีเพลย์ที่สนามเป็นกลาง คือสนาม ลา โรมาเรดา เมืองซาราโกซ่า ผลรีล มาดริดชนะ 2-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ก่อนจะคว้าแชมป์ไปครอง
เมื่อฤดูกาล 2013-2014 ทั้งคู่เจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฎว่า รีล มาดริดถล่ม 4-1 คว้าแชมป์สมัยที่ 9 ในประวัติศาสตร์
ฤดูกาล 2014-2015 เจอกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกเสมอ 0-0 ที่บ้านของแอตฯมาดริด ส่วนนัดสอง รีล มาดริดเฉือนชนะ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

และฤดูกาลล่าสุด 2015-2016 พบกันในรอบชิงฯ คราวนี้ในเวลาเสมอ 1-1 ต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาทียังยิงเพิ่มไม่ได้ ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ผลปรากฎว่า รีล มาดริดยิงแม่นกว่า ชนะ 5-3 คว้าแชมป์สมัยที่ 10 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่
ความพร้อมเกมนี้ ซิเนอดีน ซีดาน กุนซือใหญ่ของ รีล มาดริด จะไม่มี แกเร็ธ เบล ปีกตัวเก่งทีมชาติเวลส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวหลักอื่นพร้อมลงสนาม นำทัพโดยคริสเตียโน่โรนัลโด้, ลูก้า โมดริช, คาริม เบนเซม่า, อัลบาโร่ โมราต้า, โทนี่ โครส, มาร์เซโล่, คาเซมิโร่, อิสโก้,
ด้าน ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือใหญ่ของแอตฯมาดริด แนวรุกตัวหลักพร้อมลงสนาม นำทัพโดย อองตวน กรีซมันน์ , เฟอร์นั้นโด ตอร์เรส, เควิน กาเมโร่, โกเก้, ซาอูล นิเกซ,
ส่วนนักเตะแนวรับ จะไม่มี ฮวนฟราน, โฮเซ่ จิเมเนซ ที่บาดเจ็บ
ส่วนตัวอื่น นำทัพโดย ดิเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ หลุยส์, ผู้รักษาประตู แยน โอบลัก เหนียวหนึบไว้ใจได้
คู่นี้เป็นการวัดความคมของ 2 ซูเปอร์สตาร์กองหน้าชั้นนำของโลก นั่นคือคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของรีล มาดริด และ อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ของแอตฯมาดริด
โรนัลโด้ยิงแอตฯมาดริดทั้งหมด 18 ลูก จากการเจอกัน 27 นัด ขณะที่กรีซมันน์ยิงรีล มาดริด 5 ลูก จากการเจอกันทั้งหมด 21 นัด
เกมรุกเด็ดขาด จังหวะทะลุทะลวงอันตรายด้วยกันทั้งคู่ คงตัดสินเกมจากความผิดพลาดในแนวรับมากกว่า
มีโอกาสออกเสมอ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online