เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทสุดปลื้มปีติ เผยแพร่พระฉายาลักษณ์สุดน่ารักของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดาเนื่องในวันคล้ายวันประสูติครบ 2 ปี ขณะที่สื่ออังกฤษแสดงความเห็นเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงมีความละม้ายคล้ายคลึงกับควีนเอลิซาเบธที่ 2 พระปัยยิกา เมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์

เมื่อ 2 พ.ค. 60 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเผยแพร่พระฉายาลักษณ์สุดน่ารักของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระธิดา เนื่องในโอกาสถึงวันคล้ายวันประสูติครบ 2 ปีในวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 ซึ่งพระฉายาลักษณ์ดังกล่าวของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์นี้ เจ้าหญิงแคทเธอรีนทรงเป็นผู้ถ่ายภาพพระธิดาด้วยพระองค์เอง ขณะเจ้าหญิงองค์น้อย ซึ่งทรงสวมเสื้อไหมพรมสีเหลืองอ่อน ทรงนั่งเล่นอยู่บริเวณด้านหน้าประตูของพระตำหนัก ที่แอนเมอร์ ฮอลล์ ในนอร์ฟอล์ก เมื่อเดือนก่อน และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ทรงแย้มพระสรวลให้กับกล้องถ่ายรูป

เว็บไซต์มิร์เรอร์ แจ้งว่า เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีนทรงเผยแพร่พระฉายาลักษณ์ของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เมื่อ 1 พ.ค. หรือหนึ่งวันก่อนจะถึงวันคล้ายวันประสูติของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ในวันที่ 2 พ.ค. ขณะที่พระตำหนักเคนซิงตัน ออกแถลงการณ์ว่า ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริจด์ทรงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแบ่งปันพระฉายาลักษณ์เนื่องในวโรกาสวันพิเศษ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ในวันพรุ่งนี้ โดยเว็บไซต์มิร์เรอร์ ยังแสดงความเห็นว่า เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ในวัย 2 ปี ทรงมีความละม้ายคล้ายคลึงกับสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ซึ่งทรงเป็นพระปัยยิกา (ย่าทวด) เมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์

ทั้งนี้ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ประสูติเมื่อ 2 พ.ค. 2558 ณ โรงพยาบาลเซนต์แมรี กรุงลอนดอน ทรงมีพระนามเต็มว่า ‘ชาร์ลอตต์ เอลิซาเบธ ไดอานา’ โดยเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงเป็นพระขนิษฐาในเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โตในเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน อีกทั้งทรงเป็นพระปนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จึงทำให้เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 ของการสืบสันตติวงศ์ของราชวงศ์อังกฤษ.

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงแย้มพระสรวลในอ้อมพระหัตถ์เจ้าหญิงเคท พระมารดา ณ พระราชวังบังกิงแฮม เมื่อ11 มิ.ย.2559

ทั้ง 4พระองค์ เสด็จไปยังโบสถ์เซนต์ มาร์ก ในเมืองแองเกิลฟิลด์ เนื่องในวันคริสต์มาส เมื่อ 25 ธ.ค.2559

ที่มา – thairath