เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Rassamimarn Thanasap” ได้โพสต์อัลบั้มรูปภาพพร้อมกับข้อความเกี่ยวกับเรื่องราวความผูกพันที่ก่อตัวขึ้นจนเกิดเป็นความรักระหว่างตน ซึ่งเป็นครูอาสาสอนนักเรียนไทยในประเทศอินเดีย และลูกศิษย์ที่มีอายุต่างกันถึง 6 ปี โดยแม้ว่าเรื่องราวของความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี แต่สุดท้ายแฟนหนุ่มของเธอก็ได้จบชีวิตไปก่อนวัยอันควร ที่ประเทศอินเดีย โดยได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า แฟนของเธอนั้นน่าจะเสียชีวิตเพราะแก๊สพิษภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ขณะแฟนเธอกำลังพักอยู่ อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวยังได้เรียกร้องขอยุติธรรมให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยซึ่งเมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ทำให้ผู้ใช้สื่อออนไลน์ต่างพากันแชร์เรื่องราวจนเกิดเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

โดยโพสต์ข้อเธอนั้นมีข้อความว่า ….

คนตายนั้นไม่มีเสียงอีกแล้ว อะไรที่เกิดขึ้นกับเขา เขาไม่สามารถลุกขึ้นมาพูดหรือต่อสู้เพื่อตัวเองได้ แต่คนเป็น.. คนที่อยู่ต่างหากที่จะต้องสู้เพื่อคนที่เขาสูญเสียไปไม่มีวันหวนกลับ..
ก่อนอื่นเราขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ทุกๆคนมีให้เราและครอบครัวของเบส ขอบคุณจริงๆนะคะ หลายคนเห็นโพสของเราและถามเราว่า “เบสเสียเพราะอะไรคะ”…. พูดตรงๆเราไม่เคยโกรธเคืองใครที่ถามเข้ามาเลย เราอยากตอบให้ครบทุกคนด้วยซ้ำ … วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังนะคะ ว่าเบส หรือนายชินบัญชร เกิดศิริกุลวงษ์นั้น เสียชีวิตด้วยเหตุอะไร…
เบสได้เข้าพักที่โรงแรม Cochrane place เมือง Kerseong ประเทศอินเดียในวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาพร้อมกับเด็กนักเรียนไทยอีก4คน และผู้ปกครองทั้งหมด7คน. เราเองได้มีโอกาสคุยกับผู้ปกครองที่อยู่ในเหตุการณ์วันที่เบสเสียชีวิตเนื่องจากเราและแม่ของเบสบินไปรับศพเบสกลับมาประเทศไทยด้วยตัวเอง. ผู้ปกครองผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่าเขาและนักเรียนไทยผู้ชายอีกสองคนมีอาการเวียนหัว คล้ายจะเป็นลม หมดแรง มีอาการเหมือนมึนเมามาตั้งแต่ช่วงแรกของการเข้าพัก บางท่านได้กลิ่นเหมือนแก๊ส และได้ขอร้องให้ทางโรงแรมตรวจสอบความเรียบร้อยของต้นเหตุของกลิ่นน่าสงสัย…แต่ทางโรงแรมไม่สนใจจะมาดูแลใดๆ. ผู้ปกครองจึงตัดสินใจที่จะนอนหลับไปพร้อมกับหน้าต่างที่เปิดระบายอากาศเพียงบานเดียวเท่านั้น.. เช้าวันต่อมา ผู้ปกครองและนักเรียนสองคนดังกล่าวยังคงมีอาการเหมือนเดิม คือลักษณะเหมือนมึนเมา เวียนหัว หมดแรง หน้ามืดคล้ายจะเป็นลม จึงเรียกให้ผู้ปกครองที่พักอยู่อีกห้องหนึ่งมาช่วยดูอาการของตนและลูกชาย. ในขณะนั้น เบสที่เพิ่งตื่นนอนตอนเช้าเพื่อเตรียมตัวขึ้นไปเรียนหนังสือวันแรกก็ปิดประตูห้องน้ำมิดชิดเพื่ออาบน้ำ และไม่ได้กลับออกมาอีกเลย…
ในขณะที่เบสอยู่ในห้องน้ำนั้น มีคนเอะใจว่าเบสอาบน้ำนานเกินไปไหม จึงได้รีบวิ่งลงไปดู เนื่องจากมีอาการตงิดใจเพราะผู้ปกครองและเด็กอีกสองคนมีอาการไม่ค่อยจะดี และสิ่งที่อยู่หลังประตูห้องน้ำที่คนได้ช่วยกันพังเข้าไปนั้น คือร่างของเบสที่นอนไร้ลมหายใจอยู่บนพื้นห้องน้ำนั่นเอง…. ผู้ปกครองที่พังเข้ามาช่วยเบสได้ทำการ CPR หรือการผายปอดให้เบส ในขณะนั้นผู้ปกครองดังกล่าว กล่าวว่าเมื่อทำการผายปอด มีควันเหม็นพุ่งออกมาจากปากของเบสเป็นจำนวนมาก เมื่อดมเข้าไปก็มีอาการเวียนหัวไปตามๆกัน.. พวกเขาตัดสินใจพาเบสไปส่งโรงพยาบาล ในขณะนั้นเองน้องสองคนที่อาการไม่ดีมาตั้งแต่แรกก็หมดสติไป และได้ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลพร้อมกับเบสในเวลาเดียวกัน
เหตุการณ์คร่าวๆเป็นแบบนี้ค่ะ แต่น่าแปลกนะคะ ที่โรงแรมปฏิเสธที่จะรับผิดชอบแม้แต่ค่าโรงศพของเบส เจ้าของโรงแรมดังกล่าวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเกี่ยวกับเรื่องแก๊ส พร้อมทั้งให้การกับตำรวจในทางที่ว่าเบสแพ้อาหารแล้วเสียชีวิตไปเอง…ได้ยินมาว่าวิเคราะห์กันไปว่าเบสเสพยาเกินขนาดจนเสียชีวิตด้วยนะคะ..
ขณะนี้โรงแรมได้ถูกปิดแล้วค่ะ แต่แค่ชั่วคราวเท่านั้น.. เพราะอะไรหรอคะ? เพราะมีคนตายต่อจากเบสอีก1คนในเวลาต่อมาไม่ถึง1อาทิตย์ ในห้องน้ำของโรงแรมเดิมและยังมีอาการเดียวกันค่ะ..
ทางเราไม่ขอกล่าวหาโรงแรมใดๆทั้งสิ้น แต่อยากให้คดีเป็นไปอย่างยุติธรรม.. เพื่อที่ชีวิตหนึ่งชีวิตที่กำลังจะมีอนาคตที่สดใสได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดี ไม่ใช่ตายฟรีแล้วคดีเงียบไปค่ะ
มายสู้เพื่อเบสมาตลอด และจะทำต่อไปจนกว่าเบสจะได้รับความยุติธรรม….
หากไม่เป็นการรบกวน แชร์โพสนี้ต่อให้หน่อยนะคะ เพื่อเป็นอีก1เสียงในการช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ได้รับความเป็นธรรมค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ
*ขอเพิ่มเติมข้อมูลค่ะ*
เหตุที่โพสขอความเป็นธรรม เป็นเพราะผลชัณสูตรทางอินเดียออกมาเบื้องต้นแล้วว่าไม่ใช่แก๊สและโรงแรมไม่มีความผิด… เท่าที่ทราบมาเจ้าของโรงแรมเป็นผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น เราไม่รู้เลยว่าเขามีกระบวนการยุติธรรมที่แฟร์แค่ไหน. แต่เรามั่นใจว่าถ้าเราหลายๆคนช่วยกัน ชีวิตคนหนึ่งคนจะได้รับความเป็นธรรมที่แท้จริงไม่มีปิดบัง

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online