เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทริคเด็ดเลือกรองพื้นยังไงให้สวยปัง!

รองพื้นอีกหนึ่งอาวุธลับที่จะเนรมิตความสวยเป๊ะให้คุณสาวๆ ไม่ใช่เรื่องพื้นๆ ที่จะอย่างไรก็ได้ เพราะถ้าอยากได้ความรองพื้นที่สามารถปกป้อง และลบเลือนริ้วรอยให้สวยเนียนเรียบอย่างเป็นธรรมชาติก็ต้องเลือกให้มีสีที่กลมกลืนกับผิว และมีคุณสมบัติเหมาะสมกับสภาพผิวด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องมีทริคในการเลือกอยู่สักหน่อยเนอะ

เลือกรองพื้นอย่างไรให้เหมาะสม

อันดับแรกแรกดูจากสีผมของเราเป็นหลักว่าจริงๆ แล้วโทนสีที่แท้จริงเป็นผิวอยู่ในเฉดไหน วิธีดูว่าเราเฉดไหน ง่ายๆ เลยคือหงายมือดูสีที่ใต้ท้องแขน และโดยมากแล้วจะพบว่าออกโทนสีเหลืองมากกว่าโทนสีชมพู แล้วก็เทสต์ความกลมกลืนให้เอาก้านสำลีคัตตอนบัดแตะรองพื้น แล้วเกลี่ยเบาๆ ลงบนใบหน้า เอาแถบๆ กรามใกล้ๆ หูก็ได้ เพราะบริเวณนั้นมักจะมีของเครื่องสำอางที่คุณใช้อยู่เบาบางที่สุด แต่ถ้าจะให้ได้ผลดีก็ควรเช็ดเครื่องสำอางที่อยู่บนใบหน้าซะก่อน และค่อยลองรองพื้น

ชนิดของรองพื้น

– แบบเหลวหรือที่เรียกว่าลิควิด เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่มีผิวผสม ถ้าเลือกได้ควรเลือกแบบไม่มีน้ำมันผสม หรือ Oil Free เพราะถึงอย่างไรในแป้งบลัชออนมักจะมีน้ำมันผสมอยู่แล้ว ดังนั้น รองพื้นจึงไม่จำเป็น ไม่อย่างนั้นหน้าจะเยิ้มซะจนหมดสวย

– รองพื้นแบบครีม เป็นทางเลือกที่ดีของสาวที่มีผิวแห้ง หรือเมื่อมีอายุมากขึ้นและความชุ่มชื้นของผิวลดลง เนื้อครีมจะช่วยปกปิดริ้วรอยได้ดี

– แบบแท่ง หรือ Stick สำหรับสาวที่มีผิวสุขภาพดี แต่มีบางจุดที่ต้องการการดูแลหรือปกปิดริ้วรอยเป็นพิเศษ ต้องเลือกรองพื้นชนิดนี้ จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด และเกลี่ยสีให้แลดูกลืนกันได้ทั้งใบหน้า

– รองพื้นชนิดฝุ่น เหมาะกับสาวผิวมันที่ไม่ต้องการเพิ่มความมันให้กับใบหน้า และควรเลือกชนิดไร้ความมัน หรือ Oil Free ด้วย ที่จะต้องดูให้ดีว่าจะไม่มีความมัน เพราะในรองพื้นบางชนิดจะมี Mineral Oil ผสมอยู่ ซึ่งสำหรับสาวผิวมันแล้วจะทำให้เกิดสิวบนใบหน้าได้ง่าย

– แป้งผสมรองพื้น นับว่าเป็นส่วนผสมที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาและไม่ต้องการรองพื้นแบบเต็มรูปแบบ เหมาะสำหรับเวลากลางวัน เพราะถ้าเป็นตอนกลางคืนแบบออกงานแล้วควรเลือกรองพื้นที่เหมาะสมและใช้คู่กับแป้งฝุ่นจะดีกว่า

Cr. SPICY MAGAZINE