เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

5 พฤติกรรมรู้มากที่เพื่อนๆ ระอา

เวลาถูกเมาท์ว่ารู้มาก เอาตรงๆ ก็คือถูกนินทาว่าชอบเอาเปรียบ เจ้าเล่ห์ ไว้ใจไม่ได้นั่นเอง  ใครโดนเข้าไปก็ไม่รู้ว่าระหว่างชื่อเสียงของคุณกับโจ๊ก ฝ่ายไหนจะเละกว่ากัน อย่ากระนั้นเลย มาเช็คกันดีกว่าว่านิสัยแบบไหนที่เพื่อนๆ ฟันธงว่านี่ละคือรู้มาก  ไหนดูซิ!! เราเคยทำไปกี่ข้อแล้ว

เพื่อนกันหยิบยืมของกันเป็นเรื่องปกติ แต่ว่าถ้ายืมกันตลอดจนติดนิสัยและไม่เคยให้ใครยืมตัวเองได้เลย พฤติกรรมแบบนี้เพื่อนๆ รอบข้างเค้าก็ส่ายหน้าให้ได้ง่ายๆ เหมือนกันน้า

แชร์ด้วยแต่จ่ายไม่ครบ อันนี้อาจทำให้บรรยากาศในวงข้าวระหว่างแก๊งตึงๆ ได้เลย เพราะถ้าคุณมีพฤติกรรมแชร์กันออกค่าข้าวแต่ว่ายังเนียนๆ จ่ายไม่เต็มจำนวน อย่างเช่นคนละ 200 แต่จ่ายแค่ 100 เดียวโดยอ้างนั่นนี่สารพัดและก็ลืมที่จะใช้คืนเพื่อนฝูงทำแบบนี้เพลียได้เลยล่ะ

เพื่อนกันความมีน้ำใจเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็ใช่ว่าเพื่อนจะต้องทำให้เราทุกอย่างเสมอไปเนอะ ถ้าเราไม่รู้จักทำเองและมัวแต่อาศัยและใช้เพื่อนให้ทำนั่นนี่เป็นประจำจนดูเหมือนไม่เกรงใจใคร นานวันเข้าระหว่างเพื่อนซี้ข้างตัววางระเบิดตู้มหงายเงิบเอาได้เหมือนกัน

เพื่อนกันอย่ายืมเงินกัน อันนี้เป็นเรื่องจริงที่หลายคนประสบพบเจอ โอเคเพื่อนกันเนอะเรายืมกันได้ แต่ถ้ามากเกินไป และจำนวนครั้งถี่เกินไป บางทีมันก็ทำให้สถานการณ์ระหว่างเพื่อนอึดอัดได้เช่นกัน ยิ่งถ้ามีฟิลลิ่งแบบตามทวงหนี้กันเกิดขึ้นนี่บอกเลยว่าเสี่ยงต่อเสียเพื่อนมากจริงๆ

อันนี้สาวๆ หลายคนเคยเงิบมาเยอะเหมือนกัน ไปช้อปด้วยกันแล้วเกิดอาการกั๊กกันระหว่างเพื่อนตัวนั่นไม่สวยเธออย่าซื้อเลย ตัวนี้ไม่เหมาะไม่ต้องซื้อหรอกแต่พออีกแป๊บเพื่อนตัวดีคว้าชุดที่เราเล็งแล้วไม่ซื้อมาใส่อวดนี่ก็ทำเอาแค้นใจไม่น้อยเนอะ