เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“โอกาสดีๆ ในชีวิต หรือโชคดี” ถือเป็นอีกหนึ่งความต้องการที่หลายคนมองหา และฮวงจุ้ยก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ช่วยในเรื่องของการเสริมพลังบวก ทั้งในเรื่องการทำงาน การทำธุรกิจ หรือกิจการต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จ ทำงานลุล่วง และรับทรัพย์รับโชค วันนี้เราจึงมี 10 ฮวงจุ้ยเด่นสำหรับจัดโต๊ะทำงาน เพื่อให้คุณรับความโชคดี มีความสุข และเจริญรุ่งเรืองตลอดทั้งปี 2560 กัน

1. จัดโต๊ะให้ “การงานลุล่วง”

นำสิ่งของที่มี “สีเขียวสีแดง” ปนอยู่ด้วยกันและเป็นของแหลม นำมาวางไว้ที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของโต๊ะทำงานของคุณ จะเป็นการหนุนนำส่งเสริมโชคลาภและความสำเร็จ ให้การงานเด่น มีคนเห็นผลงาน และทำงานลุล่วงช่วงโชติ

2. จัดโต๊ะให้ได้ “เลื่อนตำแหน่ง”

อยากได้รับการสนับสนุนจากเจ้านาย หรือ ผู้หลักผู้ใหญ่ในที่ทำงานให้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือ ทำธุรกิจก็มีคนคอยช่วยเหลือเป็นแบ็คอัพ ลองหา “พัดลมขนาดเล็กสีทอง หรือนาฬิกาลูกตุ้ม” นำไปวางไว้ตรงทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโต๊ะทำงาน จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ใหญ่เอ็นดูและส่งเสริมให้เจริญก้าวหน้า

3. จัดโต๊ะป้องกัน “คนนินทา หักหลัง”

หลายคนคงไม่อยากให้ใครนินทาว่าร้าย หรือคอยใส่ความหักหลัง ทั้งในเรื่องการงานและธุรกิจ วิธีปรับฮวงจุ้ยป้องกันคนเหล่านี้คือ “เลี่ยงการนั่งโต๊ะทำงานหันหลังให้ประตู” เพราะการนั่งหันหลังให้ประตูนั้น เปรียบเสมือนช่องทางเข้าออกให้ผู้ร่วมงานเข้ามาแทงข้างหลังหรือติฉินนินทาแก่คุณ ทางที่ดีควรปรับดีกว่า โดยอาจจะขยับโต๊ะให้หันข้าง หรือปรับมุมนั่งแทน

4. จัดโต๊ะรับ “โชคลาภ”

หาของสีแดงอะไรก็ได้ หรือจะเป็นของแหลมที่สวยๆ งามๆ นำมาตั้งไว้ที่ทิศเหนือของโต๊ะทำงาน จะทำให้ได้รับโชคลาภ เสริมดวง และได้รับโอกาสดีๆ อยู่สม่ำเสมอ

5. จัดโต๊ะ “เสริมอำนาจวาสนา”

เพียงแค่หาต้นไม้ต้นเล็กๆ จะเป็นต้นอะไรก็ได้ นำไปวางไว้ข้างๆ กับคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ้คของคุณ “โดยวางให้สูงที่มุมโต๊ะด้านซ้ายมือ” นอกจากจะช่วยดูดซับพลังงานจากสนามแม่เหล็กของจอคอมพิวเตอร์แล้ว ยังช่วยในเรื่องการหนุนเสริมอำนาจวาสนาในหน้าที่การงาน และช่วยเพิ่มความเคารพนับถือจากลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานอีกด้วย

6. จัดโต๊ะเรียก “คู่ครอง”

ใครยังโสดอยู่ล่ะก็! ต้องจัดโต๊ะทำงานตามนี้เลย แค่ลองนำดอกไม้สวยๆ ใส่แจกัน ซึ่งแจกันนี้เป็นตัวบ่งบอกคู่ครองของคุณ ถ้ากำลังมองหาคู่ครองหรือแฟนสูงยาวเข่าดีก็ให้ใช้แจกันทรงสูง แต่ถ้าอยากได้คู่ครองหรือแฟนรูปร่างอวบอั๋นก็ให้ใช้แจกันกลมๆ แล้วนำไปวางไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของโต๊ะทำงาน ทีนี้ก็เตรียมสละโสดได้เลย

7. จัดโต๊ะส่งเสริม “การงานมั่นคง”

ฮวงจุ้ยที่ดีถ้าเป็นที่อยู่อาศัยนั้น ด้านหลังบ้านควรจะเป็นภูเขา แต่ถ้าเป็นด้านหลังโต๊ะทำงาน ก็ควรจะเป็นกำแพงหรือพนังกั้น เพราะจะส่งเสริมความมั่นคงในเรื่องงานหรือเรื่องเงินให้เป็นปึกแผ่น มีฐานรากที่แน่นหนา ซึ่งโต๊ะทำงานที่ดีนั้น ควรจะโปร่งตาทางด้านหน้ามองเห็นคนอื่นที่จะเดินเข้ามาหาเรา และด้านหลังไม่ควรเว้นที่ไว้ให้เดินผ่านได้

8. จัดโต๊ะ “ลดความเครียด”

แน่นอนว่าการทำงานหรือทำธุรกิจย่อมทำให้เกิดความตึงเครียด ซึ่งการจัดโต๊ะตามฮวงจุ้ยนั้นก็สามารถช่วยลดความเครียดจากหนักให้เป็นเบาได้ เพียงแค่เลี่ยงการนั่งทำงาน “ใต้ขื่อใต้คาน” ที่ตรงกับศรีษะของคุณ จะช่วยทำให้แก้ความเครียด ลดอาการปวดหัว และช่วยทำให้การงานสำเร็จราบรื่นอีกด้วย แต่ถ้าหากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้นำนาฬิกาหรือหลอดไฟไปติดไว้บริเวณใต้คาน ก็สามารถช่วยแก้ฮวงจุ้ยได้เช่นกัน

9. จัดโต๊ะ “เพิ่มความฉลาด”

ฮวงจุ้ยที่ดีที่จะช่วยเพิ่มสติปัญญาของคุณในการทำงาน คือการนำหนังสือที่เป็นความรู้หรือเอกสารต่างๆ จัดเรียงไว้ทางด้านซ้ายมือของโต๊ะทำงาน ซึ่งจะช่วยให้คิดงานแล่นและวางแผนงานราบรื่น

10. จัดโต๊ะเสริม “พลังงานบวก”

ด้านหน้าของโต๊ะทำงานคือ “จุดเรียกทรัพย์รับพลัง” ซึ่งถือเป็นจุดฮวงจุ้ยสำคัญที่ทำให้คุณทำอะไรก็เจริญ เพียงแค่นำก้อนหินสวยๆ ขนาดกำลังดีและแก้วที่ใส่น้ำดื่มสะอาดๆ มาวางไว้ที่ด้านหน้าของโต๊ะ จะเป็นตัวช่วยคอยรับพลังดีๆ มาสู่คุณ และผลักพลังที่ไม่ดีออกไป

การปรับฮวงจุ้ยนั้นไม่ได้ช่วยเฉพาะในแง่ของรูปธรรมเท่านั้น แต่ในแง่ของจิตใจที่เป็นนามธรรม ก็ทำให้คุณมีความสดใส รู้สึกดี มีความปลอดโปร่งและเป็นมงคลต่อชีวิตอีกด้วย