เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. กลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กMos Sataporn ได้โพสต์รูปภาพที่ทำให้หลายคนตะลึง จากหนุ่มพุงพลุ้ยชอบทานอาหารตามใจปาก มีน้ำหนักถึง 155 กก. แต่สามารถกลับใจหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง จนปัจจุบันมีน้ำหนักเหลือเพียง 80 กก. ทำให้ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่และส่งต่อเรื่องราวดังกล่าว โดยเฉพาะสาวๆ ที่ตามไปกดไลค์และส่งต่อไปยังเพื่อนในเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นายสถาพร มังฉกรรจ์ หรือ “มอส” อายุ 25 ปี เจ้าของธุรกิจร้านขายโทรศัพท์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แรงบันดาลใจในการเริ่มเปลี่ยนตัวเองเกิดจากตนเป็นคนน้ำหนักเยอะมาตั้งแต่เด็ก ชอบทานอะไรตามใจปาก เช่น อาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ ซูชิ ชาบู ที่ชอบรับประทานถึงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และมักจะถูกเพื่อนล้อเป็นประจำ อีกทั้งยังไม่ประสบความสำเร็จในความรัก จึงตัดสินใจอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยได้เริ่มควบคุมอาหาร ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ออกกำลังกาย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2559 หันมาทานอาหารที่มีแคลอรี่น้อยและออกกำลังกายตอนเช้าเป็นประจำ ช่วงแรกรู้สึกท้อและร้องไห้ทุกวัน เนื่องจากเหนื่อยและกดดัน แต่เมื่อผ่านไป 1 เดือน กลับมาชั่งน้ำหนักอีกครั้งพบว่าน้ำหนักลงไปถึง 5 กก. จึงมีกำลังใจและทำต่อไปเรื่อยๆ จนปัจจุบันน้ำหนักเหลือเพียง 80 กก. สูง 185 ซม

“ผมตั้งใจจะโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อให้เป็นแรงผลักดันสำหรับคนที่มีความคิดอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง หลังจากที่โพสต์ข้อความออกไปก็ตกใจมาก ที่มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชม จึงอยากแบ่งปันเรื่องราว และวิธีการลดความอ้วนของผมเพื่อเป็นแรงผลักดันให้กับหลายๆ คน เมื่อก่อนผมมักถูกเรียกว่า อ้วนคอดำ ตัวเหม็นเปรี้ยว มันเป็นเรื่องยากมากในช่วงแรกๆที่เริ่มเปลี่ยนตัวเอง ต้องผ่านอุปสรรคและความอดทนหลายๆอย่าง แต่ถ้าผ่านมาได้มันจะเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิต ผมคิดเสมอว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเอง เราต้องชนะใจตัวเอง อย่ายอมแพ้ คนอื่นทำได้เราก็ต้องทำได้ สำหรับเรื่องความรักที่ผ่านมาผมโดนปฏิเสธบ่อยครั้ง จึงเริ่มที่จะเปลี่ยนความคิดจากการชอบผู้หญิงขาว สูง กลายเป็นชอบคนที่นิสัยและความเข้าใจมากกว่า” อดีตหนุ่มพุงพลุ้ย กล่าว

ภาพจาก – Mos Sataporn

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online