เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ร.ต.อ.รัฐพงศ์ ทองธรรมชาติ รองสว.สอบสวน สภ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำ 3 ราย ภายในบึงบ้านท่า หรือบึงคันชา ซึ่งเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างบ้านโพนสวาง ต.โพนทอง และบ้านโนนสังข์ ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย  จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพรีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านช่วย 2 เด็กหญิงขึ้นมาจากน้ำแล้ว 2 ราย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ส่วนอีกรายที่ยังจมอยู่ในน้ำนักประดาน้ำลงไปงมหากว่า 20 นาทีจึงพบร่างที่เสียชีวิตแล้ว

นางสาวบุหงา อาดี อายุ 34 ปี แม่ของเด็กทั้ง 3 เล่าว่า ตนเองมีลูกทั้งหมด 5 คน เด็กทั้ง 3 ที่จมน้ำเสียชีวิต คือ ด.ญ.กาญ อายุ 9 ปี ด.ญ.บีม อายุ 7 ปี และด.ญ.แพรวา อายุ 2 ปี โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณสิบโมงเช้า ตนได้พาเด็กทั้ง 3 และหลานชายอีก 1 คน  ไปเก็บบัวที่บึงคันชา เพื่อเตรียมนำไปขายที่ตลาด ซึ่งทุกครั้งที่ไปเก็บบัวเด็กๆ จะพากันเล่นอยู่บนคันดิน ซึ่งสูงจากบึงน้ำประมาณ 3 เมตร จากนั้นตนได้ลงไปเก็บบัวในบึงน้ำ ต่อมาหลานชายได้เจอปลาช่อนตัวใหญ่ขนาดเท่าต้นขาหนึ่งตัว จึงได้ตะโกนว่าตนเองได้ปลาช่อนตัวใหญ่  จึงได้นำไปใส่ไว้ในถุงปุ๋ย จากนั้นไม่นานตนก็ขึ้นจากน้ำ แต่กลับไม่พบลูกสาวทั้ง 3 จึงได้ออกตามหา พอดีมีคนในหมู่บ้านผ่านมาจึงได้ร้องเรียกให้ช่วยเหลือ กระทั่งพบร่างลูกสาว 2 คน ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

“ตนไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับลูกของตน เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองฝันว่าลูกสาวคนเล็กจมน้ำจึงได้เข้าช่วยลูก และเห็นคนแก่เป็นผู้ชายมายืนหัวเราะ ตนจึงได้ถามว่าคนแก่คนนั้นว่าเป็นคนบ้านไหน ทำให้มายืนหัวเราะแบบนี้ แต่คนแก่คนนั้นก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับมาซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่ามันเป็นเพียงแค่ความฝัน รุ่งขึ้นตนก็พาลูกออกมาหาเก็บบัวในบึงเป็นปกติ  แต่ก็ต้องมาสูญเสียลูกสาวทั้ง3 คนในคราวเดียว” นางสาวบุหงา

ที่มา – เดลินิวส์