เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมาชิกกลุ่ม ‎Mac User Thailand รายหนึ่งได้มาโพสต์เตือนภัยเกี่ยวกับ “พัดลมมือถือ” ที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในราคา 79 บาท โดยมีหลักการทำงานง่าย ๆ คือจ่ายไฟด้วยพอร์ตของไอโฟน แต่กลับสร้างหายนะให้กับผู้ใช้งาน ด้วยการเสียเงินซ่อมเมนบอร์ดไปถึง 2,500 บาท

พัดลมมือถือ อาจทำบอร์ดไอโฟนพัง

ผู้ใช้งาน Twitter (@nytrogen01) รายหนึ่ง ได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าว หลังจากใช้งานไปเสียบไปครั้งแรกก็เกิดปัญหาเครื่องพังทันที โดยอาการ “เหมือนตัวพัดลมมันทำให้การจ่ายไฟของเครื่องรวน และพอร์ต Lightning ซึ่งเดิมทีมีไว้ชาร์จไฟเข้า แต่ว่าพัดลมกลับดูดไฟออกมา เลยคาดเดาว่าน่าจะเป็นต้นเหตุของความเสียหาย” จากการวินิจฉัยของช่างซ่อม

และไม่เพียงเท่านั้นยังมีผู้ใช้งาน Twitter อีกหลายรายได้แชร์ประสบการณ์เช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งนี้ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาจากการผลิตของสินค้าหรือไม่ และเท่าที่ทางทีมงานตรวจสอบกับ เว็บไซค์ต่างประเทศ ก็พอมีรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่บ้าง … จึงอยากจะนำมาเตือนภัยกันครับ

ข่าวดีก็คือ Apple ได้เล็งเห็นปัญหาเรื่องอุปกรณ์เสริมมานาน จึงได้ออกมาตรฐาน MFI (ผู้ผลิตต้องเสียเงินค่าตรวจสอบ) ซึ่งเป็นการการันตีได้ว่าอุปกรณ์นั้น ๆ จะไม่สร้างความเสียหาย หรือสามารถใช้งานร่วมกันได้กับ iPod/iPhone/iPad ของเราอย่างแน่นอน

Cr. @nytrogen01 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online