เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รู้เท่าไม่ถึงการณ์!! เจ้าของเฟซบุ๊คขอโทษจับปลาดาวขึ้นถ่ายภาพบนเรือ ด้านเจ้าหน้าที่วอนช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

จากกรณีมีการแชร์ภาพของนักท่องเที่ยวสาวจับปลาดาวหลากหลายชนิด ขึ้นมาไว้บนเรือหางยาวนำเที่ยว แล้วนำมาปลาดาวตัวหนึ่งมาตั้งไว้บนศีรษะ พร้อมระบุว่า “สวัสดีกระบี่” ซึ่งหลังจากนั้นได้มีการแชร์ภาพดังกล่าวอย่างกว้างขวาง ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี รวมทั้งตำรวจน้ำ และหน่วยอนุรักษ์ทางทะเลและชายฝั่ง ได้ติดต่อประสานงานไปทางเจ้าของเฟสบุ๊คผู้ที่โพสต์ ซึ่งได้ลบภาพดังกล่าวออกไปแล้ว

โดยทางเจ้าของเฟซบุ๊คที่ชื่อ “ohaee nutcha” ได้ติดต่อมาที่เฟสบุ๊คกระบี่นิวส์ โดยระบุว่า “พอดีรูปที่ถ่ายคือถ่ายที่ตรังแล้วพอดีวันนี้มาเที่ยวที่กระบี่เลยใช้เช็คอินเฉยๆอ่ะค่ะ ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นตรงที่คุยเล่นกะเพื่อน แล้วคนเรือที่ตรังเค้าก็ให้ถ่ายรูปได้ แล้วก็ปล่อยลงทะเล ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็น ต้องขอโทดไว้ที่นี้ด้วยนะค่ะ ด้วยความที่ไม่รู้แล้วมาครั้งแรกเลยไม่คิดว่าจะเกิดปัญหา”

ล่าสุด เจ้าของเฟสรายนี้ ก็ได้โพสต์ข้อความว่า “ต้องขอโทษกับการกระทำ คำพูด ที่ทำให้เป็นประเด็น ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอโทษทุกคน และ ทุกฝ่าย จากใจจริงๆ ขอโทษค่ะ….!!!!!”

ด้านนายวิทยา ขุนสัน หัวหน้าหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จ.กระบี่ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้ติดต่อจนทราบว่า พื้นที่เกิดเหตุอยู่ใน จ.ตรัง บริเวณระหว่างเกาะมุก และเกาะกระดาน ซึ่งได้ติดต่อประสานงานกับทางคนขับเรือไปแล้ว โดยได้ว่ากล่าวตักเตือนให้ช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ส่วนนักท่องเที่ยวที่ปรากฏในภาพนั้น ทราบว่าเดินทางมาที่ จ.กระบี่ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้น ยากจะให้ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยว ช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติไว้ ไม่ว่าสัตว์นั้นจะเป็นสัตว์สงวนหรือไม่สงวนก็ตาม

ที่มา – กรุงเทพธุรกิจ