เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทนาย – พรักงานสอบสวนนัดให้ปากคำกับพนักงานวอบสวนก่อน ให้ปากคำเมื่อวาน มีลายละเอียดพอสมควรแล้ว เมื่อวานได้พบกับคุณแม่ของเด็กที่เสียชีวิตด้วย ให้การช่วยเหลือเบื่องต้น ความรับผิด 2 ส่วน

1.ด้านมนุษยธรรม ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันแรกแล้ว
2.ด้านคดี ขอให้รอผลของการสอบสวน รอให้พนักงานสอบสวนทำงานก่อน อาจจะให้ข้อมูลได้ไม่มาก อยู่ในสาวนขิงคดี
เชา – กราบขอบโทษที่ต้องเสียเวลาทำข่าวทั้งสัปดาห์ บางครั้งมีการคาดเคลื่อนบ้าง ต้องกราบขอโทษ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทั้งตัวเองและครอบครัวน้อง คืนวันที่ 26 ก็จัดรายการอยู่ ขับรถกลับบ้านปกติอยู่แล้ว ไปถึงจุดเกตุเหตุ ก่อนเข้าบ้านจะมียูเทิร์น เราเห็นแล้วมีน้องๆกลุ่มวัยรุ่น เราก็ระวังแล้ว เราก็ขับด้วยความระมัดระวัง ไม่เกิน 80.กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขับไปเรื่อยๆ มีรถมอไซต์ขับตัดหน้ามา เราเห็นน้องเขานอนอยู่ เราเป็นคนประคองหัวร้องเขามาไว้ที่ตัก(เสียงสะอื้น) น้องๆ อย่าเป็นอะไรนะ พี่บอกน้องเขาตลอด พี่โทรหาอภปร.สายไหม กู้ภัยก็ตามมา กู้ภัยมาเร็วมาก เราก็ถามว่าจะเอาน้องคนเจ็บไปโรงพยาบาล เราก็ขับรถตามไป ทำแผลเสร้จตั้งแต่ตีหนึ่ง หมอให้พาน้องไปเอ้กซืซาเลน สมอง เราจะจ่ายเงินแต่หมอบอกใฟ้จ่ายทีเดียว เราก็นั่งเฝ้าเขาถึงตี4 พออีกวันเราก็เข้าไป สน. ถ้าพี่คิดจะหนี พี่คงไม่ทำทั้งหมด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเร็วมาก (ร้องไห้) เราขับมาอยู่ดีๆ มีรถพุ่งมาด้านซ้าน พี่ำม่ได้ชน เขาพุ่งเช้ามา แต่สิ่งทีาพี่เห็นมันคือคนเจ็บ นั่งคือสิ่งแรกที่เราคิดตอนนั้น จนทุกวันนี้มันยังหลอกหลอนพี่อยู่ทุกวัน ผมต้องมาตอบคำถามนักข่าว ในสังคมคิดว่าพี่ไม่รับผิดชอบพี่ไม่ยอมรับ พี่แค่ขับรถมาเฉยๆ แล้วมีรถชน ได้คุยกับคุณแม่ แม่บอกอยากให้พี่ไปหาน้อง ตลอด3 วัน พี่นอนไม่หลับ แต่พี่ก็ส่งทนายไป พี่ดูแลตลอด อะไรที่ช่วยได้พี่ก็ทำ วันนี้พี่จะไปเป็นเจ้าภาพ วันนี้พี่จะไปไหว้น้อง ไปหาเขา
(กับกระแสที่ว่าถ้าไม่มีคลิปออกมาเราจะไม่ยอนรับ) นี้แหลีะคือสิ่งที่พี่คิด มันคือเหตุการณ์สุดวิสัย พี่ตกเป๋นจำเลยของสังคมเมื่อไหร่ พี่แค่ขับรถมาแล้วเขามาชนเรา รถเราไม่ได้ติดกล้อง (กับสิ่งที่เพื่อนผู้ตายบอกว่าเราจะหนี) เราจะไปเลื่อนรถ หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำ แล้วเพื่อนๆเขาก็มาล้อมรถ แต่พอเราลงจากรถมาเพื่อนๆเขาหายไปไหนหมด ยันตนไม่เคยบอกว่ากับ อภปร. ว่าเราจะเจออุบัติเหตุ แล้วลงไปช่วย เราไม่เคยพูด ส่วนน้องที่โพสต์เฟซบุ๊กเป็นน้อง อภปร. ที่มาในวันนั้น อยู่ในเหตุการณ์ด้วยกัน น่าจะเป็นการติดต่อผิดพลาดที่ทางญาติเขาคิดว่าเราไม่ดูแล แต่ทางอภปร. เป็นคนโทรหาญาติติดแต่ไม่มีคนรับ เราเลยรัลผิดชอบเรื่องพยาบาลเขาต่อ จริงๆอยากออกมาพูดให้เร็วกว่านี้ แต่ตนยังตกใจและช็อคกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทุกคนอาจจะคิดว่าเราหนี ไม่อยากออกมาพูดความจริง มารู้ว่าเขาเสียชีวิตวันที่สาม เขายังลุกเข้าห้องน้ำ พูดคุยกับแม่ได้ หมอบอกเลือดที่คลั่งอาจจะต้องรอให้เรื่องแอลกอฮอล์ที่เลือกไหลเร็ว แต่หลังจากนั้นน้องก็ซึ้มมาเรื่อยๆ เราคุยกับแม่น้องตลอด คิดว่าน้องจะหา พอเรามารุ้ว่าน้องเสีย เสียชีวิตจากเลือดคลั่นในสมอง เกิดจากอาการชัก เรื่องแอลกอฮอล์ต้องฟังจากทาง อภปร. เขาบอกว่าได้กลิ่นจากน้อง ส่วนเอกสารทางการแพทย์ต้องรอเจ้าหน้าที่

ในการช่วยเหลือ ทางมนุษยชน เราช่วยเต็มที่ตั้งแต่ วันแรกแล้ว จากที่แม่บอกว่าเราไม่เคยช่วยเหลือ เราบอกแม่ทุกครั้งว่าเราช่วยทุกอย่าง เคลียร์ค่าใช้จ่ายกับทางโรงพยาบาลแล้ว (ทั้งๆที่เราช่วยเหลือค่าใช้จ่ายแค่แม่มาบอกอีกอย่างหนึ่ง) เราก็งงเหมือนกัน เราเลยบอกแม่ว่าค่าทำศพ ค่าใช้จ่ายที่วัด เราเป็นคนช่วยเหลือ ยินดีเต็มที่ (ทนายฝั่งโน้นแจ้งความกับตำรวจว่ามีคนไปข่มขู่เด็กทีาเป็นเพื่อนๆเขา) เรื่องข่มขู่พี่จะทำไปเพื่ออะไร คนที่บอกว่าว่าข่มขู่ก็จับคนนั้นมาด้วย พี่ว่าไม่ต้องพูดให้เด็กๆมาเป็นพยาน พี่ว่าคลิปที่ออกมาชัดเจนอยู่แล้ว ปกติเวลากลับบ้านก็จะเจอแก๊งค์แบบนี้เกือบทุกวัน แต่เราก็ไม่รุ้ว่าแก๊งค์ไหนบ้าง ความเร็วจากยูเทิร์น ไปตรงจุดนั้น ประมาณ 100 กว่าเมตร เราขับมาไม่เกิน 80 ตอนที่เกิดเหตุการณ์มีทั้งขับส่วน กับเรื่องแอลกอฮอล์ระยะเวลาของตนที่ทำงานกับเกินทางกลับบ้านเวลามันไล่เลี่ยกัน ผมไม่ได้แวะดื่มที่ไหนแน่นอน “ดาดา” เป็นพยานได้เพราะเรากลับบ้านทางเดียวกัน เราถึงก่อน แล้วดาดาก็ตามมา กับที่มีน้องบอกคนบอกว่าเห็นเราหน้าแดง มีกลิ่ยเหล้า อยากเจอน้องคนนั้นมาก ถ้าเป็นแบบนั้นจริงตำรวจก็ต้องจับพี่แล้ว กับการที่เราต้องมี คดีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต เราก็ต้องยอมนับแต่ก็ต้องรอกระบวนการสอบสวน เรื่อง พ.ร.บ. กับ ใบขับขี่ เรายอมรับเป็นความสับเภ่าของเราเอง ขาดการต่อมาประมาณ 1 ปี เพราะบางครั้งเราก็ให้คนขับรถให้ เผยมีหมอดูทักเรื่องปีชง ว่าจะเกิดอุบัตเหตุด้านสมอง เราก็ระวังแต่ตัวเอง แพลนหลังเสร็จงานศพ และเรื่องคดี ผมจะบวชให้น้องเข้า สิ่งที่จะบอก อยากให้เข้าใจว่าผมไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น ผมก็เคยสูญเสีย ผมชีวิตน้องเป็นคนแรก น้องอยุ่บนตักผม อยากให้คุณแม่เข้าใจ คุณแม่อยากให้ผมช่วยอะไรบอกมา ผมมีกำลังผมจะช่วย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online