เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถ้าหากเรายังจำกันได้ ในรายการไมค์หมดหนี้ จากทางช่อง เวิร์คพอยท์ เราจะเห็นอยู่เทปหนึ่ง ที่น้องอั้ม ไมค์หมดหนี้ หรือ นายอุเทน ไชยเลิศ ที่เข้ามาประกวดร้องเพลงในรายการ เพราะเป็นความตั้งใจเดียวที่อยากจะทำในชีวิตของน้องอั้มและทำหน้าที่ลูกกตัญญูได้สำเร็จ ด้วยการรทดแทนพระคุณแม่ด้วยการมาร้องเพลงเพื่อนำเงินไปพิชิตหนี้สินของผู้เป็นแม่และครอบครัวได้หมดสิ้น ทั้งๆที่ตนเองป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และมีอายุอยู่ได้เพียง 20 ปี

หลังจากที่น้องอั้ม ได้มาออกรายการ ไมค์หมดหนี้ ก็สามารถทำให้ผู้เป็นแม่และครอบครัวหมดหนี้ได้ จากการร่วมรายการ และนอกจากนั้นหลังจากที่ได้มาออกรายการนั้น น้องอั้มและครอบครัว ได้รับความช่วยเหลือและกำลังใจจากแฟนๆ รายการและคนไทยทั้งประเทศอย่างล้นหลาม ซึ่งน้องอั้มได้นำเงินจากรายการและแฟนๆที่มีน้ำใจไปช่วยเหลือครอบครัว และคนอื่นๆ ที่เคยมีพระคุณรอบข้าง

โดยน้องอั้ม เล่าว่า อยากจะช่วยแม่และทดแทนพระคุณที่แม่เลี้ยงดูมาตลอด 20ปี ซึ่งตนยังไม่เคยตอบแทนแม่เลยแม้แต่อย่างเดียว ได้แต่นั่งให้แม่ช่วยเหลือตนอย่างเดียว และการมารายการนี้เป็นสิ่งเดียวที่ตนจะทำให้แม่ได้ ถึงแม้จะไม่มากเหมือนลูกคนอื่น แต่ตนก็เต็มใจทำให้แม่ การร้องเพลงช่วยแม่หมดหนี้ อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะทำให้แม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้คุณหมอแจ้งมาว่าจะอยู่ได้ถึงแค่อายุ 20 ปี ตอนนี้ตนอายุ 20 ปีแล้ว ก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ก็อยู่ได้จนทุกวันนี้ อยู่เพื่อเป็นกำลังใจให้แม่และน้อง เพราะครอบครัวเรามีกันอยู่แค่ 3 คน แม่สู้มาตลอดแม่ยังสู้ได้ ตนรู้ว่าตนอยู่ได้แค่อายุ 20 ปี ทำไมจะสู้ไม่ได้

แต่ทว่า..ล่าสุด!! ก็เกิดเหตุการณ์สุดเศร้ากับครอบครัว เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 60 ทางรายการ ไมค์หมดหนี้ ได้รับข่าวร้ายจากผู้เป็นแม่ของน้องอั้ม กับการจากไปอย่างสงบของหนุ่มน้อยยอดกตัญญู และจะมีการดำเนินการจัดงานศพ ณ จังหวัดสระบุรี บ้านเกิดของน้องอั้ม ในเย็นวันนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตามขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องอั้มด้วยนะคะ

ที่มา – gazips