เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในปัจจุบันประเทศของเรามีการขุดค้นพบวัตถุโบราณตามสถานที่ต่างๆมากมาย เเละวัตถุเหล่านี้สะท้อนถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่เเต่โบราณของบรรพบุรุษเเละสภาพสถานที่นั้นๆว่าเคยเจริญรุ่งเรืองมาก่อน เเละทำให้เราได้ทราบถึงอาณาจักรเเต่ละยุดสมัยมีมากี่ปีเเล้ว ทั้งยังบ่งบอกถึงสถานที่นั้นว่าเคยเป็นอะไรมาก่อน

เมื่อไม่นานมานี้ ที่ บ้านหนองเหลือง ม.2 ต.กุดผึ้ง จังหวัดหนองบัวลำภู ก็ได้ขุดค้นพบ วัตถุประหลาดอีกที่หนึ่งในบริเวณทุ่งนาของ นางยุพรัตน์ ทุมวัน อายุ 35 ปี จากนั้น นายทนง ทุมวัน ก็ได้ใช้เเม็คโครขุดขึ้นมาก็พบว่า มีหินทั้งหมด 4 ก้อน เเต่ก้อนสุดท้าย มีลัษณะคล้ายกับ หลักเสมาโบราณ มีรูปร่างเป็นแท่งหิน มีรอยสลักเป็นตัวอักษรคล้ายภาษาขอม สมัยทราวดี มีอายุน่าจะประมาณ 500-1000 ปี จึงได้ประสานงานกับ ที่วัดเพ็ญสว่างบ้านหนองเหลือง ตำบลกุดผึ้ง อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อทำการเก็บรักษาเเละรอการตรวจสอบ

นับว่าเป็นสิ่งสุดท้ายที่บรรพบุรุษทิ้งไว้ให้เราคนไทยทุกคน ถือว่าเป็นสมบัติของชาติที่เราต้องรักษาไว้ ไม่ควรยึดเก็บไว้เป็นของคนใดคนหนึ่ง เเต่ควรเก็บไว้ในสถานที่ ที่เหสาะสม อย่างในพิพิธภัณฑ์ เพื่อที่จะให้คนรุ่นหลังได้ทำการศึกษา

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online