เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
        หน้าร้อนปีนี้ กรมอุตินิยมวิทยา ย้ำเตือนกันอีกแล้วค่ะว่า หลายพื้นที่ในประเทศไทยจะร้อนปรอทแทบแตก คลื่นความร้อน จะทวีความรุนแรงมากขึ้น หลายพื้นที่เตรียมประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติกันเลยทีเดียวเชียวล่ะคร่า
        แต่เดี๊ยนว่า ถ้าเรามัวแต่กลัวแสงแดดที่แผดเผา เราก็จะชวดของดีๆ ไปเยอะเลย ก็แหม! หน้าเนี่ยสาวๆ มักจะหอบชุดว่ายน้ำสุดโปรด วันพีช ทูพีช ไปอวดหุ่นแน่นเปรี๊ยะๆ ท้าลมร้อนที่ทะเลกันอย่างคึกคักเชียวล่ะค่ะ
และก็ขอบอกว่า “ทีวีพูล” ฉบับนี้ก็ไม่น้อยหน้าขออวดความสวย 40 กะรัต ของ “ปู-กรองทอง  รัชตะวรรณ” ดีกรีรองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1987 (พ.ศ. 2530) ไปอวดหุ่นอึ๋มๆ ถึงริมทะเลวังแก้วกันเลยคร่า
สำหรับ “การประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์” จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2528 (1985) “ปานเลขา ว่านม่วง” ได้ครองตำแหน่งอันดับ 1 ในปี 2529 (1986)   “แสงระวี อัศวรักษ์” ครองตำแหน่งนั้นไป
โดยในปีที่ “ปู-กรองทอง” ประกวด (1987) คนที่ได้ตำแหน่งที่ 1 คือ “แหม่ม-เบญจวรรณ ศรีละพันธ์” แต่ด้วยความที่ “คุณแหม่ม” ค้นพบว่าตัวเองไม่ถนัดงานในวงการบันเทิงเอาซะเลย ไม่ชอบเล่นหนัง เล่นละคร เหมือนนางงามรุ่นพี่ๆ เธอจึงขอทำงานเบื้องหลัง เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำน้องๆ ที่สนใจประกวดนางงามก่อนที่จะเฟสตัวเองออกจากวงการ บันเทิง โดยไม่มีข่าวคราวใดๆ เรียกว่าเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปีนั้น “ปู-กรองทอง รัชตะวรรณ” ร้อนฉ่าตั้งแต่นาทีที่ได้รับตำแหน่งจวบจนปัจจุบันทีเดียว
แถมยิ่งได้พูดคุยเรื่องราวความรัก ความลับของ “ปู-กรองทอง” แล้ว ขอบอกแซบคร่า เพราะถึงความรักของ “ปู” จะไม่สมหวังเหมือนคนอื่นๆ เพราะดันมีสามีเจ้าชู้เกิ๊น แต่ด้วยความที่เป็นผู้หญิงเก่ง แกร่ง “ปู” เลือกเป็นคุณแม่ใบเลี้ยงเดี่ยวด้วยความเต็มใจ ด้วยการอุ้มน้องปาล์มมี่ ออกจากบ้านตั้งแต่ลูกอายุ 7 เดือน และเลี้ยงดูอย่างดีด้วยตัวคนเดียว จนตอนนี้ ปาล์มมี่ 23 ปี แล้วคร่า
“…คือตอนนั้นปูงานเยอะมาก เกิดเหตุการณ์ พฤษภาทมิฬด้วย เหตุการณ์บ้านเมืองก็ไม่ปกติ มันเป็นช่วงจังหวะติดต่อให้ไปถ่ายแบบที่เมืองนอก ปูก็เลยตัดสินใจไปทำงานที่นั่น แต่ข่าวที่เมืองไทยเนี่ย กลายเป็นว่าปูไปขุดทอง ไปขายตัวอะไรประมาณนั้นอ่ะค่ะ (ยิ้ม)
แต่ก็โทร.กลับบ้านทุกวัน เป็นห่วงลูก ตอนนั้นเขาเพิ่งจะ 7 เดือนได้ ก็โทร.มาถามลูกเป็นยังไงบ้าง พี่เลี้ยงก็รายงาน ถามถึงสามี  เขาไม่เคยอยู่บ้านเลย ปูก็โมโห ทิ้งลูกได้ไง ช่วงนั้นก็เลยพยายามตัดใจ พอ กลับมาเมืองไทยก็หอบลูกออกจากบ้าน แล้วก็ตัดใจ ก็ร้องไห้อยู่หนึ่งปีเต็มๆ…”
และเมื่อถามว่า “ปู” ยังเข็ดเรื่องความรักอยู่มั้ย เธอส่ายหน้า ตาเป็นประกายวิ้งๆ ทันที พร้อมเอื้อนเอ่ยได้ใจความว่า ขณะนี้เธอกำลังมีความรักครั้งใหม่กับผู้ชายอายุอ่อนกว่าอยู่ และหวังว่าความรักครั้งนี้จะเป็นเหมือนพลังให้ชีวิตของเธอพบเจอความสุข ความสดใสตลอดไป
“ปูกำลังคบกับผู้ชายคนหนึ่งอยู่ค่ะ อายุน้อยกว่าเป็นคนในเครื่องแบบ แต่ด้วยความที่เราคบกันแบบเนี่ยแล้วเราสบายใจ แต่ไม่ได้ปิดนะคะ เพราะความรักสำหรับปูมันยังสวยงามเสมอค่ะ..”
ขอบอกค่ะว่าเรื่องราวของ “ปู” ทำให้เดี๊ยนคิดถึงอดีตเพื่อนดารานางงามวัยเนี่ย ของ “ปู” อีกหลายคนล่ะคร่า อ่ะ! อยากรู้กันแล้วใช่ม๊าว่าเดี๊ยนหมายถึงใคร ต้องตามไปอัพเดทข้อมูลกันเลย
เพราะถัดมาอีกปี “เวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์” ก็ได้ “กบ-ปภัสรา ชุตานุพงษ์” มาเพิ่มดีกรีความร้อนแรง จนทุกคนรู้จักกันดีว่า “กบ-ปภัสรา” ตำนานซิลเดอเรลล่าเมืองไทย
หลายคนบอกว่าชีวิตของ “ทวีพร หุ่นศิลป์” หรือ “กบ-ปภัสรา ชุตานุพงษ์” ช่างโชคดีเหมือนซินเดอเรลล่า ทั้งหน้าที่การงาน ความรัก ชื่อเสียงเกียรติยศและสิ่งดีๆ ที่หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสายในช่วงเวลาเพียงไม่นาน
จากหญิงสาวลูกชาวนาก็กลับกลายมาเป็นสาวเก่งแถวหน้าที่ประสบความสำเร็จในชีวิตจนคนทั้งประเทศจับตามอง เพราะ “กบ-ปภัสรา” ได้เข้าร่วมประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์” ปี 1988 (พ.ศ. 2531)  และเธอสามารถคว้าตำแหน่งที่ 1 มาครองได้สำเร็จ ถือเป็นบันไดก้าวแรกในการเข้ามาเยือนวงการบันเทิง
“กบ” เริ่มต้นงานละครกับวิก 3 มีผลงานมาก มาย อาทิ “ยุทธการปราบเมียน้อย, แรงรัก” ปี 2536 มีโอกาสร่วมงานกับช่อง 7 เรื่อง “มโหสถชาดก” จนสนิทคุ้นเคยกับ “ตุ๋ย-มนฤดี ยมาภัย” แต่สุดท้าย “กบ” ตัดสินใจเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์กับนักการเมืองระดับรัฐมนตรี “พรเทพ เตชะไพบูลย์” 
วันนี้ “กบ” กลายเป็นคุณแม่ของลูกสาววัยน่ารัก “น้องเหนือ-ดิสรยา เตชะไพบูลย์” แล้วเธอยังเป็นเจ้าของไร่องุ่นปภัส ควบคู่กับรับงานละครเหมือนเดิม
และวันร้อนๆ ที่ผ่านมา “กบ” ก็ขออวดชุดว่ายน้ำทูพีช ลงอินสตาแกรมส่วนตัว เรียกว่าโชว์หุ่นคุณแม่ลูกหนึ่ง ให้หนุ่มๆ ได้ทึ่งกันเชียวคร่า ก็แหม! ทุกอย่างยังดูเป๊ะเวอร์อ่ะ
ส่วนรองอันดับ 1 ในปีนั้น“เบ็กกี้-ริสา หงษ์หิรัญ” ซึ่งห่างหายจากวงการไปนานนับ 10 ปี นาทีนี้ขอเปลี่ยนบทบาท มาเป็นสาวนักบริหาร มีตำแหน่งเป็น ผอ.ฝ่าย
สินค้าบูติกสตรีและเครื่องหนังของบริษัทไอ.ซี.ซี.ฯ สร้างแบรนด์เบ็กกี้ รัสเซลล์ พร้อมกับทำหน้าที่แม่บ้านและดูแลลูกสาว “น้องทาช่า-นาทาชา” วัย 3 ขวบ เรียกได้ว่าชีวิตในวันนี้ของ “เบ็ก กี้” เติมเต็มไปด้วยความสุขในงานที่รัก และ    ครอบครัวที่สมบูรณ์
  ส่วนรองอันดับ 2 “หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบูรณ์” ก็กลายเป็นคุณแม่ใบเลี้ยงเดี่ยวให้ “น้องนาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” ลูกชายสุดหล่อ เรียนเก่ง มีความสามารถเล่นดนตรีได้ ที่สำคัญหน้าตาหล่อมากๆ และตอนนี้ “น้องนาย” ก็ได้เข้ามาเยือนวงการบันเทิงตามคุณแม่อย่างเต็มตัว
คงต้องยอมรับว่า “เวทีทมิสไทยแลนด์เวิลด์” ส่งนางงามมาขึ้นปกทีวีพูล เพิ่มความร้อน แรงให้หนังสืออย่างต่อเนื่อง อาทิ “เฮเลน-ปทุมรัตน์ วรมาลี, ชนากานต์ ชัยศรี, อิศริยะ อภิชัย, ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม, มธุรส เลิศศักดา, ปริญญา ทองศรี, ญาสุมินทร์ เลิศอมรวัฒนา, สิรินยา วินศิริ, ธัญญา สื่อสันติสุข” ฯลฯ
ไม่ว่าพวกเธอจะสวมใส่ชุดอะไร หัวใจ…ของพวกเธอมีความเก่งและแกร่งอยู่ในตัวเสมอจริงๆ ค่ะ!!
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online