เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทางการเมืองฮันโนเวอร์ ในเยอรมนี ได้ทำการอพยพประชาชนราว 5 หมื่นคน ช่วงเช้าวันอาทิตย์ เพื่อทำการกู้ระเบิดที่หลงเหลือจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่พบใหม่จำนวน 5 ลูก

(วันที่ 7 พ.ค. 60) ทางการเมืองฮันโนเวอร์ เตรียมอพยพประชาชนจำนวน 50,000 คน หรือราว 1 ใน 10 ของประชากรทั้งหมด ออกจากบ้านเรือน เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดที่หลงเหลือมาจากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 จำนวนถึง 5 ลูก

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (4 พ.ค. 60) สำนักงานดับเพลิงเมืองฮันโนเวอร์ออกมาระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญยืนยันการมีอยู่ของระเบิดยุคสงครามโลกใน 5 จุดจาก 13 จุดต้องสงสัย โดยการอพยพได้เริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น. (7 พ.ค. 60) ตามเวลาท้องถิ่น โดยนอกเหนือจากบ้านเรือนประชาชนแล้ว กระทบบ้านพักคนชรา 7 หลัง, คลินิก 1 แห่ง และโรงงานผลิตยางคอนติเนนตัลอีก 1 แห่ง

ทางการเมืองฮันโนเวอร์ยังขอให้ประชาชนนำสิ่งของที่จำเป็น เช่น ยารักษาโรคติดตัวไปด้วย รวมถึงให้ปิดแก๊สและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้หมด นอกจากนี้ ยังจัดให้มีโปรแกรมทัวร์พิพิธภัณฑ์, ภาพยนต์สำหรับเด็กและงานกีฬา แก่ผู้ที่ต้องอพยพ เพื่อให้พวกเขาไม่เบื่อระหว่างรอกลับบ้านในช่วงเย็น

ทั้งนี้ ประเทศเยอรมนีถูกทิ้งระเบิดโจมตีอย่างหนักในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และมีระเบิดที่ยังไม่ระเบิดหลงเหลือมาถึงปัจจุบันมากมาย โดยการอพยพครั้งล่าสุดนี้ ถือเป็นการอพยพครั้งใหญ่ที่สุดลำดับ 2 รองจากการอพยพคน 5 หมื่น 4 พันคน ที่เมืองเอาก์สบวร์ก เมื่อวันคริสต์มาสปี 2016 หลังขุดพบระเบิดหนัก 3.8 ตัน ระหว่างก่อสร้าง

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online