เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    เพราะของดีที่ได้จากธรรมชาตินั้นมีมากมายล้นเหลือ SPICY เลยขอเอาใจสาวๆ ที่หลงใหลสูตรโฮมเมดด้วยสรรพคุณสุดเลอค่าจาก “ลูกพีช” กันสักหน่อย ผลไม้สีเหลืองอมส้มจะมีดีจนน่าทึ่งจริงหรอ? ถ้าอยากรู้..ต้องตามไปพิสูจน์
เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว
    บำรุงผิวพรรณของคุณให้ชุ่มฉ่ำไปด้วยมอยส์เจอไรเซอร์แบบครบองค์ ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า ผิวกาย ร่ายยาวไปจนถึงมือและเล็บ เพียงแค่นำน้ำพีชคั้นสด 2 ช้อนชา น้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา และ น้ำมันอัลมอนด์ 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว นำไปพอกให้ทั่วผิวหน้าและผิวกาย ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก หมั่นทำเป็นประจำผิวของคุณจะเนียนนุ่มน่าสัมผัสยิ่งขึ้น
มาส์กพีชสำหรับผิวบอบบาง
   อยากมีผิวพรรณขาวใสโดดเด้งแต่ก็หวั่นกับปัญหาเพราะผิวอันแสนบอบบางแพ้ง่าย ขอแนะนำสูตรมาส์กบำรุงผิว เพียงแค่นำลูกพีชสุก 1/2 ลูก มาปอกเปลือกแล้วบดให้ละเอียด เติมโยเกิร์ตลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน ทาให้ทั่วใบหน้าและผิวกาย ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
กระชับรูขุมขนให้เล็กลง
    เอาใจสาวผิวมันที่แสนเจ็บปวดกับปัญหารูขุมขนขยายใหญ่เป็นหลุมกอล์ฟ โดยการนำลูกพีชสุก 1 ลูก มาปอกเปลือกและคว้านเมล็ดออก แล้วนำเนื้อพีชใส่ลงในเครื่องปั่น ตอกไข่ใส่ในภาชนะเลือกเอาแต่ไข่ขาวเทใส่ลงในเครื่องปั่น จัดการปั่นส่วนผสมทั้งสองให้ละเอียดรวมเป็นเนื้อเดียวกัน ทาเนื้อครีมมาส์กที่ได้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้ไม่เพียงแค่ช่วยลดขนาดรูขุมขนให้เล็กลง แต่ยังกระชับผิวที่หย่อนคล้อยให้กลับมาเด้งดึ๋งเต่งตึงอีกด้วย
ผิวอ่อนเยาว์เหมือนผิวเด็ก
    จงปล่อยให้อายุเป็นเพียงตัวเลขด้วยการนำลูกพีชสุก 1 ลูก มาปอกเปลือกและคว้านเอาเมล็ดออก เติมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนโต๊ะ บดส่วนผสมทั้งสองอย่างให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว โรยข้าวโอ๊ตลงไปผสมให้เนื้อครีมดูข้นมากขึ้น ทาส่วนผสมที่ได้ให้ทั่วผิวหน้าและผิวกาย ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หมั่นทำสูตรนี้เป็นประจำผิวของคุณจะอ่อนเยาว์ไร้ริ้วรอยเหมือนผิวเด็กเลยล่ะ
สครับเพื่อผิวเป็นสิวง่าย
    “สิว” มักเกิดจากผิวหน้าที่มีคราบสกปรกอุดตันและผิวแพ้ง่ายที่เซนซิทีฟต่อฝุ่นละอองทุกอณู การล้างหน้าเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ แต่จะใช้สครับเป็นตัวช่วยก็กลัวว่าผิวจะแพ้จนเกิดสิวอีกเหมือนเคย
ให้นำลูกพีชสุก 1 ลูก มาปอกเปลือกและคว้านเมล็ดออก นำเนื้อพีชมาปั่นในเครื่องปั่นให้ละเอียด เติมน้ำมันมะกอกลงไป 1/2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1/2 ช้อนโต๊ะ (โดยนำน้ำผึ้งไปอุ่นด้วยไมโครเวฟก่อน แต่ไม่ต้องให้ร้อนมาก) และ น้ำตาลทรายแดงอีก 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ใช้ปลายนิ้วนวดวนเป็นวงกลมเพื่อขจัดเซลลืผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป
เพิ่มความเนียนนุ่มสำหรับผิวหน้าแห้ง
    ดูแลสาวผิวหน้ามันกันไปแล้วก็ขอเอาใจฟากฝั่งสาวผิวหน้าแห้งกันบ้าง โดยการนำลูกพีชสุก 1 ลูก มาปอกเปลือกและคว้านเอาเมล็ดออก นำเนื้อพีชไปปั่นให้ละเอียด เติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และ ไข่แดง 1 ฟอง ลงไป คนส่วนผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว แล้วนำเนื้อครีมที่ได้มาทาให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด
   สำหรับสาวผิวหน้าแห้ง..สูตรนี้จะช่วยเติมวิตามินเอ อี และ ดี ให้กับผิวหน้าของคุณ พร้อมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปรับสมดุล ทำให้ผิวหน้ากระชับไม่หย่อนคล้อย และช่วยชะล้างเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย
   ธรรมชาติไม่ได้ถูกสร้างมาให้ไร้ค่า ไม่ว่าผิวหน้าของคุณจะมีปัญหาล้านแปดสักแค่ไหน “ลูกพีช” ช่วยคุณได้เสมอ…

          ติดตามบทความดี เพิ่มเติมได้ที่ นิตยสารSPICY ฉบับที่ 548
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online