เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หัวอกพ่อแม่สุดทรมาน ไร้ทางออกช่วยชีวิตลูกสาววัย 4 ขวบ 5 เดือน ไม่มีทางออกหมอบอกต้องใช้เงินล้าน รักษาอาการป่วยโรคตับโตมานานกว่า 4 ปี หมอชี้หากไม่ผ่าตัดเปลี่ยนตับเด็กน้อยจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 1 ปี ต้องใช้เงินล้าน หมอมีงบให้แค่ 4 แสน ครอบครัวเผยเป็นวิกฤตชีวิตเพราะฐานะยากจน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านโคกเมือง ต.หลักเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเด็กหญิงวัย 4 ปี 5 เดือน ป่วยเป็นโรคตับโต และครอบครัวกำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีเงินรักษาลูกสาวหลังจากหมอแจ้งค่าใช้จ่ายไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท ในการผ่าตัดเปลี่ยนตับจากแม่ไปให้ลูก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 4 บ้านโคกเมือง หมู่ 5 ต.หลักเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบนายพิษณุ อะไรพันธ์ อายุ 47 ปี และ นางทิม เพประโคน อายุ 40 ปี สองสามีภรรยา พร้อมกับเด็กหญิงจันทร์เพ็ญ หรือ น้องแก้ม อุไรพันธ์ อายุ 4 ปี 5 เดือน มีรูปร่างลักษณะท้องโต เล่นอยู่หน้าบ้าน

“ภายใน 1 ปีนับจากนี้หากไม่ได้รับการผ่าตัดเด็กจะเสียชีวิต ซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดประมาณ 1 ล้านบาท แต่โรงพยาบาลมีเงินจากกองทุนที่จะช่วยเหลือได้ประมาณ 400,000 บาท โดยให้พ่อแม่หาแนวทางมารักษาลูกเพื่อให้พ้นอันตรายโดยเร็ว”

นางทิม เล่าด้วยว่า หลังจากทราบข่าวครอบครัวไม่มีความสุข คิดมากไม่รู้จะหาเงินส่วนต่างอีก 600,000 บาท มาจากไหน เพราะครอบครัวมีอาชีพรับจ้าง เช่านาทำ ไม่มีที่ดินเป็นของตัวเอง ที่ผ่านมาต้องกู้เงินจากนายทุนรวมแล้วกว่า 60,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายเดินทางพาลูกไปรักษา ตอนนี้คิดมากเพราะไม่มีทางออก แต่สงสารลูกมาก โดยเฉพาะช่วงที่น้องแก้มร้องไห้บอกว่าปวดท้อง ยิ่งทรมานใจ หากเป็นไปได้อยากจะขอให้ผู้ที่พอมีกำลังช่วยแบ่งปันส่วนบุญมาช่วยเหลือน้องแก้ม ให้รอดกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนเด็กทั่วไป ซึ่งตอนนี้ถือว่าเริ่มนับถอยหลังแล้ว

หากต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นค่ารักษา ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพฯ สาขาบุรีรัมย์ บัญชีออมทรัพย์ ชื่อ นายพิษณุ อะไรพันธ์ เลขที่บัญชี 297-4-57465-5 หรือโทรศัพท์สอบถามนายพิษณุ 084-4250217 และแม่น้องแก้ม 090-3784143