เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เกิดเป็นผู้หญิง เรื่องความสวยความงามเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะจุดใหญ่จุดเล็ก ต้องดูแลอย่างละเอียด ใช่แล้วล่ะ! จุดเล็กๆ ด้วยและเจ้าจุดเล็กๆ นี่แหละ ที่จะบ่งบอกถึงความใส่ใจในความสะอาดของผู้หญิงได้เป็นอย่างดี บางทีละเลยไปทำให้เสียบุคลิกแบบรับไม่ได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นมาดูกันดีกว่าว่า จุดไหนที่สาวๆ ควรจะใส่ใจบ้าง
 
 
 
 
1. หัวเข่าและข้อศอก
     แม้ว่าบางครั้งเราจะทาครีมบำรุงเช่นเดียวกับยามที่เราทาครีมบำรุงที่ผิว แต่หลายคนก็อาจจะแปลกใจว่าแล้วทำไมกันเล่า ข้อศอกและหัวเข่าของเราถึงได้ดำกว่าผิวบริเวณอื่นๆ   ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากพฤติกรรมของสาวๆ บางคนที่ชอบคุกเข่า หรือชอบเอาข้อศอกค้ำโต๊ะกันโดยไม่รู้ตัว ทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวที่มีต่อมไขมันค่อนข้างน้อยเกิดความกร้านและคล้ำ  และแม้ว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่เรื่องโต เพราะไม่ใช่การเจ็บป่วยทางร่างกาย แต่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้บุคลิกภาพของสาวๆ อย่างเราไม่น่ามอง แน่ละ ลองนึกภาพดูว่าหากเราใส่กระโปรงสั้น แล้วหัวเข่าดำปิ๊ดปี๋มันคงไม่น่ามองแน่ หรือหากเราใส่เสื้อแขนสั้นแล้วข้อศอกกร้านจนเห็นแต่ไกล คงจะทำให้คนอื่นมองและตีความว่าเราไม่รู้จักรักษาความสะอาดของร่างกายแน่ เพราะฉะนั้น ปล่อยไว้อย่างนี้ไม่ได้เด็ดขาด
 
 
 
 
วิธีง่ายๆ ในการดูแลข้อศอกและหัวเข่าที่คล้ำและแห้งกร้าน
1. ใช้มะนาวถูเบาๆ บริเวณข้อศอกและหัวเข่า ทิ้งไว้สักห้านาทีแล้วล้างออก ทำอาทิตย์ละ 1 – 2 ครั้ง ผิวบริเวณนั้นจะค่อยๆ นุ่มนวลและมีสีอ่อนลง
 
2. ใช้มะขามเปียกผสมกับโยเกิร์ตพอกทิ้งไว้ราวห้าถึงสิบห้านาที จะช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวบริเวณข้อศอกและหัวเข่า
 
3. ใช้น้ำผึ้งกับน้ำตาลทรายขัดเบาๆ เป็นประจำ อาทิตย์ละหนึ่งถึงสองครั้ง จะช่วยให้ผิวอ่อนนุ่มและสว่างกระจ่างใสขึ้น
 
4. ใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำสบู่ ขัดเบาๆ บริเวณข้อศอกและหัวเข่า  ทุกครั้งหลังการขัดผิวด้วยสูตรต่างๆ ต้องทาครีมบำรุงเป็นประจำ เพื่อให้ผิวบริเวณนั้นนุ่มชุ่มชื้นและสดใสยาวนาน
 
 
 
 
2. ขาหนีบและข้อพับ
     เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถูกละเลยบ่อยครั้ง และกว่าจะรู้ตัวก็ทำเอาใครหลายคนถึงกับยี้ให้กับความดำของบริเวณขาหนีบและข้อพับของตัวเองกันเลยทีเดียว บางครั้งมีคราบขี้ไคล ดูไม่ด๊าย ไม่ได้ และปล่อยไว้ไม่ได้เช่นเดียวกัน เพราะผิวบริเวณนี้เสียดสีกันบ่อยครั้ง จึงสีเข้มกว่าบริเวณอื่นนั่นเอง เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นบริเวณที่ควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ
 
 
 
วิธีแก้ขาหนีบดำนั้นไม่ยากหรอกนะจะบอกให้
 
1. นำมะขามเปียกผสมกับโยเกิร์ตพอกไว้บริเวณดังกล่าวประมาณห้านาที ผิวบริเวณนี้ค่อนข้างบอบบาง สาวๆ อย่าทิ้งไว้นาน เพราะจะทำให้ระคายเคืองได้
 
2. ใช้ใยบวบขัดเบาๆ เป็นพิเศษเวลาอาบน้ำ
 
3. ใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำสบู่อ่อนๆ ขัดเบาๆ เลือกแปรงที่ขนนุ่มเป็นพิเศษ
 
4. ใช้ครีมบำรุงสูตรเข้มข้นเพื่อผิวบริเวณข้อพับและขาหนีบโดยเฉพาะ
 
 
3. ฟันเหลือง
      อี๋! เลยล่ะสินะ ถ้าพูดถึงฟันเหลืองๆ แต่จะขอบอกสาวๆ ไว้ก่อนว่า ธรรมชาติของฟันนั้นไม่ได้มีสีขาวจั๊วหรอกนะ มันออกจะเหลืองนี่แหละ เพียงแต่สาวๆ อย่างเราต้องระวังอย่าให้เหลืองเป็นพิเศษ แบบเหลืองอ๋อยอะไรแบบนั้นก็รับไม่ไหว โดยเฉพาะคนที่ชอบดื่มชากาแฟ ฟันจะเหลืองและมีคราบมากกว่าคนที่ไม่ดื่มนะจ๊ะ ซึ่งหากมันเหลืองมากเกินไป เวลายิ้มทีก็จะทำให้สาวๆ อย่างเราเสียบุคลิกด้วย
 
 
 
สำหรับสูตรธรรมชาตินั้น
1. ใช้ยาสีฟันผสมน้ำมะนาวไปสักหน่อยแล้วแปรงฟันตามปกติ ก็จะช่วยขจัดคราบได้ดีขึ้น
2. ใช้เปลือกกล้วยมาถูฟัน สามารถช่วยให้สีฟันดีขึ้นได้
3. ใช้เกลือผสมกับน้ำแล้วกลั้วปาก ก็ช่วยลดคราบเหลืองลงได้
       สำหรับการใช้เทคโนโลยีสาวๆ ที่ใจร้อนและต้องการเสริมบุคลิกโดยเร็ว อาจจะใช้วิธีฟอกสีฟัน ซึ่งราคานั้นจะเริ่มต้นที่ประมาณหลักพันบาทขึ้นไป แต่หลังการฟอกอาจจะเสียวฟันไปสักพัก ซึ่งสาวๆ ก็ต้องระมัดระวังในการรับประทานอาหารสักหน่อย แต่เป็นวิธีที่ช่วยให้ฟันขาวอย่างรวดเร็วนั่นเอง
 
 
 
4. ริมฝีปากคล้ำ
        งานนี้ไม่ว่าสาวๆ คนไหนก็ไม่ชอบ แม้ว่าความจริงในแต่ละวันเราอาจจะสามารถแต่งหน้าทาลิปสติกเพื่อกลบความดำคล้ำของริมฝีปากได้ก็ตาม แต่ใครจะอยากทาลิปสติกตลอดเวลาจริงมั้ย ซึ่งการที่สาวๆ มีริมฝีปากสีคล้ำกว่าปกตินั้นอาจจะทำให้สีลิปสติกที่ทาไม่สวยอีกด้วย และหากเป็นสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าบางๆ ทาแต่ลิปกลอส การมีริมฝีปากคล้ำจนเกินไปคงไม่ถูกใจพวกเธอนัก ซึ่งริมฝีปากคล้ำนั้นเกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งเกิดเพราะกรรมพันธุ์ สาวๆ บางคนชอบเลียริมฝีปาก แสงแดด ลิปสติกที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน และอีกหลากหลายสาเหตุมากมาย
 
สูตรสำหรับแก้ริมฝีปากสีคล้ำ
1. ใช้น้ำตาลทรายขัดเบาๆ ที่ริมฝีปากอาทิตย์ละครั้ง เพื่อลอกเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ
2. ใช้แปรงสีฟันขนนุ่มขัดเบาๆ เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว
3. ใช้ลิปสติกหรือลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของสารกันแดด
4. เช็คดูวันหมดอายุของลิปสติกที่ใช้เป็นประจำ และไม่ใช่ลิปสติกที่ไม่ได้มาตรฐาน
5. หากริมฝีปากมีสีคล้ำมาก อาจจะใช้วิธีในการเลเซอร์เพื่อช่วยลดความหมองคล้ำนั้นลง
 
 
5. รักแร้ดำ
       โอ้ย! เป็นความดำสุดท้ายที่สาวๆ คนไหนก็ไม่อยากเป็น แม้ว่าเราจะแก้ปัญหาด้วยการคิดว่าคงไม่ไปยกรักแร้ให้ใครดู แต่บางโอกาสเราก็อยากจะใส่เสื้อแขนกุด เสื้อปาดไหล่ เกาะอก แล้วยังไง เวลาใส่ทีก็ไม่กล้ายกแขน เบื่อตายเลยล่ะ แถมทำให้เสียบุคลิกอีกเป็นกระบุงโกย ลดความมั่นใจของเราไปเยอะเลยทีเดียว ซึ่งสาเหตุเกิดจากการเสียดสีของผิวหนังบริเวณข้อพับ อีกทั้งบางคนยังละเลยการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษอีกด้วย
 
 
 
วิธีแก้ปัญหารักแร้ดำด้วยสูตรธรรมชาติ
1. ใช้มะขามเปียกผสมนมสดหรือว่าโยเกิร์ต หรือมะขามเปียก ผสมกับน้ำผึ้ง พอกเอาไว้ประมาณสิบนาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
2. ใช้มะนาวกับน้ำตาลขัดเบาๆ เพื่อขจัดคราบความดำ
3. ใช้ครีมปรับผิวขาวสำหรับใต้วงแขนโดยเฉพาะ
4. หลีกเลี่ยงการใช้โรลออนที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
 
TV Pool OnlineTV Pool Online