เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กชาย เอริค ออร์ทิซ ครูซ เด็กน้อยชาวสเปน ในวัย 10 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคลมชัก และต้องทนทรมานกับอาการชักมากกว่า 30 ครั้งต่อวัน จากสาเหตุความผิดปกติทางสมอง ซึ่งเป็นอาการที่เป็นมาแต่กำเนิด

อาการนี้จะหายได้ จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด และมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 2.7 ล้านบาทไทย หรือประมาณ 6 หมื่นปอนด์ ซึ่งเป็นภาระที่หนักหนาเกินกว่าครอบครัวของหนูน้อยจะรับไหว แม้จะมีการตั้งรับบริจาคจากผู้ช่วยเหลือในสเปนแล้ว ก็ยังคงไม่เพียงพอกับค่ารักษา

คุณแม่ของหนูน้อย มี คริสเตียโน โรนัลโด เป็นนักฟุตบอลในดวงใจ และครอบครัวของเธอ ก็เป็นแฟนตัวยงของทีม เรอัล มาดริด คุณแม่ของหนูน้อย จึงตัดสินใจเขียนจดหมายถึง สโมสรฟุตบอล ถึง โรนัลโด เพื่อขอรับบริจาคเสื้อทีม และรองเท้าสตั๊ด เพื่อนำมาประมูลหารายได้

คุณแม่ของหนูน้อยไม่แน่ใจว่าจะได้รับความช่วยเหลือหรือไม่ แต่แล้วคำตอบที่เธอได้รับกลับมานั้น

ทำให้เธอน้ำตาไหลไม่หยุด ในจดหมายที่เขาส่งกลับมา ไม่มีเสื้อฟุตบอล ไม่มีรองเท้าสตั๊ด

มีเพียงกระดาษใบหนึ่ง ที่มีข้อความว่า โรนัลโด ขอเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการรักษาและค่าดำเนินการผ่าตัดให้กับลูกชายของเธอ !!

ทรงผมของ โรนัลโด ในฟุตบอลโลก 2014 นั้น หลายคนอาจมองว่าเป็นเพียงแฟชั่น แต่ที่จริงแล้ว รอยบากนั้น มีความหมายลึกซึ้งมากกว่านั้น รอยบากที่ว่านี้ เป็นการแสดงการให้กำลังใจ หนูน้อยเอริค ที่กำลังเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาโรคร้ายนี้นี่เอง

ทั้งนี้ แม่ของหนูน้อยเอริค ได้เป็นคนโพสต์เรื่องราวต่างๆนี้ลง เฟซบุคของเธอ เพื่อให้โลกได้รับรู้ความมีน้ำใจของนักเตะชื่อก้องโลกคนนี้ คริสเตียโน โรนัลโด…

Cr. UPYIM.COM

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online