เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner


ตรงจุดซ่อนเร้น ที่ซ่อนอยู่ภายใต้ กางเกงใน บวก กางเกงนอก และซ่อนอยู่ระหว่างต้นขาการมีเหงื่อ หรือมีกลิ่น เกิดขึ้นได้ดังนั้น วันนี้ เราจะมาคุยกันถึงการดูแลจุดซ่อนเร้น รับลมร้อนกัน

1. ใส่เครื่องนุ่งห่มที่เป็นมิตร : หน้าร้อน หลายคนชอบใส่กางเกงขาสั้น รัด ๆ ฟิต ๆ เนื่องจาก อากาศร้อน บวกกับแฟชั่นรัด ๆ กำลังมา รัดมาก การระบายเหงื่อและความชื้นก็ยากลำบากขึ้น นะคะ

ดังนั้น ขอแนะนำ กางเกงในผ้าฝ้าย บวกกับ กางเกงใส่ภายนอกที่ไม่รัด

ถ้าใส่กระโปรงก็อย่าให้สั้นมาก เพราะว่า ถ้าสั้นมาก ก็ต้องนั่งหนีบขา กันหวอโผล่ หนีบขามาก การระบายอากาศบริเวณจุดซ่อนเร้น ก็ยิ่งยากกว่าเดิมค่ะ

2. การทำความสะอาด ทุกครั้งหลังเข้าห้องน้ำ ควรล้างด้วยน้ำสะอาดและซับเบา ๆ เวลาอาบน้ำ ใช้สบู่อ่อน หลีกเลี่ยงพวกที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ค่ะ

หากมีอาการคัน หรือมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ ไม่ต้องพยายาม “สวนล้าง” เข้าไปในช่องคลอดนะคะ

ล้างภายนอกพอ ส่วนในช่องคลอด เขามีแบคทีเรีย (ที่เป็นมิตร) คอยดูแลประจำช่องคลอดอยู่แล้วค่ะ

ถ้ามีอาการ คัน หรือมีกลิ่น หรือตกขาวผิดปกติ ควรไปพบสูตินรีแพทย์เพื่อหาสาเหตุค่ะ

3. การกำจัดขน สำหรับสาว ๆ ที่รู้สึกร้อน และคิดว่า การกำจัดขนบริเวณดังกล่าว จะทำให้รู้สึกสบายขึ้นมาบ้าง ควรระมัดระวังเรื่องความสะอาดของอุปกรณ์ด้วยนะคะ เพราะอาจมีการติดเชื้อที่ผิวหนังตามมาได้ค่ะ

4. การโรยแป้ง เวลาอากาศร้อน หมอได้ยินว่าคุณผู้ชาย ชอบเอาแป้งโรยจุดซ่อนเร้นของคุณผู้ชายกันค่ะ เพราะบางคนบ่นว่า เหงื่อออก แล้วมันเหนียว บางที มันเหนียวจนอวัยวะดังกล่าว เหนียวแปะ ติดต้นขาเลยก็มี

แต่สำหรับคุณผู้หญิง อย่าลืมนะคะ การโรยแป้งที่จุดซ่อนเร้น จะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งรังไข่ได้ ดังนั้น อย่าไปโรยตามคุณผู้ชายละกันนะคะ

5. สิว ขึ้นตรงจุดซ่อนเร้นได้เช่นกันค่ะ เพราะมันก็เป็นผิวหนังเหมือน ๆ กัน มีต่อมเหงื่อ ต่อมไขมันได้เหมือนกัน

ดังนั้น เกิดสิวได้เช่นกันค่ะ หากเป็นสิว หรือไม่แน่ใจว่าตุ่มอะไร ควรพบสูตินรีแพทย์ค่ะ

(ภาพไม่เกี่ยวกันเนื้อหา)

TV Pool Online