เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. พ.ต.ท.นิรันดร์ คิดบรรจง รอง ผกก.สส.สน.ดินแดง พ.ต.ต.กรวุฒิ งดงามจรัส สว.สส. ร.ต.อ.ปราโมทย์ อรชุน และร.ต.อ.ประวิทย์ กองชุมพล รอง สว.สส. ร่วมกันนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง และตำรวจ สน.พญาไท จับกุมตัวนายพงษ์ศักดิ์ หรือพงษ์  เดชครองอายุ 45 ปี ชาว อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ พร้อมของกลางเงินสด 940 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง พร้อมจี้รูปมิคกี้เม้าส์ 1 สลึง 1 เส้น จับกุมตัวไว้ได้ที่บริเวณทางเดินเท้าหน้าตึกร้างใกล้แยกมักกะสัน ถนนราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. เมื่อคืนวันที่วันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค. ขณะที่ตำรวจชุดจับกุมกำลังออกตรวจภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้าว่ามีเหตุชิงทรัพย์กันบริเวณตึกร้างใกล้กับแยกมักกะสัน แจ้งตำหนิรูปพรรณผู้ก่อเหตุว่าเป็นชายหนึ่งคนอายุประมาณ 40 ปี แต่งกายด้วยเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้ก่อเหตุถูกชาวบ้านละแวกนั้นควบคุมตัวไว้ได้ โดยมีน.ส.หวอ ถี่ กิม เอม ผู้เสียหายชาวเวียดนาม ที่กำลังตั้งครรภ์ยืนรอให้การกับทางตำรวจ

จากการสอบสวนน.ส.หวอ ถี่ กิม เอม ทราบว่า ขณะกำลังเดินจากแอร์พอร์ตลิ้งค์มักกะสันมาตามทางเท้ามุ่งหน้าไปถนนราชปรารภ ซอย 10 เพื่อกลับที่พัก เมื่อมาถึงบริเวณหน้าตึกร้างจุดเกิดเหตุ มีผู้ก่อเหตุที่เดินตามหลังมา จากนั้นได้เดินแซงตนขึ้นหน้า แล้วใช้มือข้างซ้ายกระชากสร้อยคอที่ตนใส่อยู่จนขาดทำให้จี้หล่นลงพื้น ส่วนสร้อยคอไม่ได้ไปเพราะตนใช้มือกุมไว้ได้ก่อน คนร้ายจึงใช้เท้าถีบที่ต้นขาของตน 1 ครั้ง จนล้มลงแล้วหันมากระชากกระเป๋าที่ตนสะพายอยู่แต่ไม่ได้ไป ก่อนหยิบเงินที่หล่นออกมาจากกระเป๋าสะพายแล้ววิ่งหลบหนีไป จึงได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีให้ช่วย ขณะนั้นเองได้มีนายอภิชาต พินสุวรรณ พลเมืองดีขับรถจักรยานยนต์สวนมาพบเหตุจึงลงจากรถวิ่งไล่ติดตามจับกุมคนร้ายได้ทันทีโดยละม่อม ประกอบกับตำรวจชุดจับกุมเดินทางมาถึงพอดี พบผู้ก่อเหตุมีตำหนิรูปพรรณตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นพบของกลางทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวสอบสวนที่ สน.ดินแดง

สอบสวนนายพงษ์ศักดิ์ รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เดินมาจากตลาดประตูน้ำจะกลับที่พัก เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายซึ่งกำลังเดินอยู่เพียงคนเดียว จึงได้เดินแซงขึ้นหน้าแล้วใช้มือกระชากสร้อยคอ แต่ผู้เสียหายขัดขืนไม่ยินยอมจึงใช้กำลังทำร้ายจนทำให้ล้มลงประกอบกับมีเงินสดของผู้เสียหายหล่นออกมาจึงคว้าหยิบแล้ววิ่งหลบหนีไป จนถูกพลเมืองดีไล่ติดตามจับกุมตัวพร้อมของกลางไว้ได้ อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา”ชิงทรัพย์” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป