เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวสุดเศร้า เมื่อเพจดังอย่าง “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้แชร์เรื่องราวของเด็กน้อยที่คลอดก่อนกำหนด ตอนคลอดออกมาเป็นแฝด คนพี่รอดแต่คนน้องเสียชีวิต แต่คนที่ยังอยู่ก็ใช่ว่าจะดี เพราะมีอาการจอประสาทตาหลุดลอก เพจแหม่มโพธิ์ดำเลยได้แชรืต่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญทั้งหลาย โดยมีเนื้อหาอยู่ว่า

“อยากขอความช่วยเหลือผ่านคุณแหม่โพธิ์ดำค่ะ คือพีท้องลูกแฝด แต่พีคลอดก่อนกำหนด หมอต้องผ่าฉุกเฉิน สุดท้ายหมอช่วยได้แค่คนพี่ คนน้องเสียชีวิต น้ำหนักของน้องแค่1200กรัม คือตัวเล็กมากน้องต้องอยู่ในตู้อบถึงสองเดือน แต่น้องโชคร้าย หมอทางโรงบาลบางละมุงตรวจตาของน้องแล้วบอกว่าจอประสาท ตาน้องหลุดลอกต้องเข้ากรุงเทพไปโรงบาลเด็กรักษาตาน้องด่วน แต่ทางพ่อกับแม่ต้องเดินทางไปเอง ทางพีก็พาน้องเข้ากรุงเพทในวันถัดมา แต่น้องโชคร้ายหมอทางโรงพยาบาลเด็กบอกจอประสาทตาของน้องหลุดลอกในระยะสุดท้ายแล้วถึงผ่าก็ไม่หายแต่มีทางรักษาอีกทางคือบำบัดไปเรื่อยๆ น้องอาจจะไดมองเห็นพอรางๆ

จะต้องพาน้องเข้ากรุงเทพทุกครั้งตามหมอนัดต้องมีค่าใช้จ่าย ครอบครัวพีเช่าห้องอยู่กันสามคนตอนนี้แต่แฟนพีทำงานคนเดียว ทั้งค่าห้องค่าใช้จายในครอบครัวค่านมน้องอีกแต่ละเดือนก็พยายามประหยัดเพื่ออยู่ให้ได้ เราจะลำบากในการพาน้องเข้ากรุงเทพ ไปรักษาตา อยากมีผู้ใจบุญช่วยเหลือ ไม่ขออะไรมากขอแค่ค่ารถจะพาน้องเข้าไปรักษาตาทุกครั้งตามหมอนัด เผื่อน้องจะได้มองเห็นเหมือนเด็กคนอืนและช่วยเหลือตัวเองได้ยามเติบโตไม่เป็นภาระสังคม”

ถ้าใครที่ได้อ่านแล้วอยากจะช่วยเหลือ สามมารถติดไปได้ที่ทางเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” หรือจะไปที่ต้นทาง น้องภูเบศร์ ตัวเล็ก เลยก็ได้