เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อุทยานแห่งชาติฯเกาะพีพี นำซากปะการัง เปลือกหอย หนักเกือบ 1 ตัน ที่นักท่องเที่ยวลักลอบเก็บไปจากแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบยึดกลับคืน ปล่อยกลับทะเลเพื่อจัดทำแปลงฟื้นฟูปะการัง

เมื่อวานนนี้ (วันที่ 9 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ โดยนายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัติธารา-หมู่พีพี ได้นำซากของเปลือกหอยและซากปะการัง ที่นักท่องเที่ยวลักลอบเก็บไปจากแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และ ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบแอบบรรจุในกระเป๋าเดินทางและยึดไว้ที่สนามบินจังหวัดกระบี่ รวมน้ำหนักประมาณ 800 กิโลกรัม นำกลับไปเก็บรวบรวมไว้ใต้ทะเลบริเวณเกาะยูง เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง ซึ่งเป็นบริเวณที่จะจัดทำเป็นแปลงฟื้นฟูปะการัง

สำหรับปะการังจำนวนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่สนามบินกระบี่ ได้ทำการตรวจยึดได้จากนักท่องเที่ยว และเก็บรวบรวมไว้ ตั้งแต่เมื่อประมาณ เดือนเมษายน 59 ประกอบด้วย หอยมือเสือ ปะการังสมอง ปะการังโขด ปะการังเขากวาง และสัตว์เศษชิ้นส่วนปะการังอีกจำนวนมาก

สำหรับการตรวจยึดดังกล่าวสืบเนื่อง จากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “ยุ่งชะมัด สัตวแพทย์ (yoongchamud)” ได้ถ่ายภาพกองปะการังจำนวนนับสิบถุง พร้อมกับระบุข้อความว่า นี่คือหอย และปะการังที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ ณ ด่านตรวจสแกนสัมภาระขาออกภายในประเทศ ท่าอากาศยานกระบี่ ซึ่งนักท่องเที่ยว (น่าจะต่างชาติ) ถือติดตัวจะเอากลับไปด้วย

แม้เจ้าหน้าที่จะตรวจพบก็ทำได้แค่ยึด และวางไว้ที่นี่ รอส่งกลับไปที่ที่ควรจะอยู่ แต่ไม่มีอำนาจดำเนินการลงโทษใดๆ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online