เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พ.ค. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบก.ทท.) พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.ทท. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเข้าทลายแหล่งผลิตปลอมแปลงบัตรประจำตัวมัคคุเทศน์ (บัตรไกด์ปลอม) ที่ห้องเลขที่ 408 ซ.เพชรเกษม 77/5 แขวงหนองค้างพูล เขตหนองแขม กทม.

พร้อมทั้งทำการควบคุมตัว นายบุรินทร์ยศ คงตุก หรือนิส อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 1 ต.พ่วงพรมนคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ขณะอยู่ในชุดนอน โดยนายบุรินทร์ยศกำลังจะเข้ารับการศึกษาชั้นปี 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเดือนสิงหาคม

พร้อมยึดของกลางหลายรายการ อาทิ ตรายาง รูปสัญลักษณ์สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย 1.เครื่องคอมพิวเตอร์ 2.เครื่องปรินท์ 3.บัตรพลาสติกสีขาว
4.บัตรพลาสติกสีขาว-มีชิป 5.ตรามหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมของกลางทั้งหมด 15 รายการ

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้พบว่าที่ดังกล่าว นายบุรินทร์ยศมีพฤติกรรม ทำบัตร-วุฒิการศึกษาปลอม โดยใช้ชื่อทางหน้าเฟซบุ๊กว่า บุษบา ศรีชัยคำ และรับทำบัตรต่างๆ โดยในการทำใบขับขี่จะเสียเงินประมาณ 3,500 บาท วุฒิการศึกษาปริญญาตรี 7,500 บาท วุฒิปวช.และปวส. 4,500 บาท

สอบสวนนายบุรินทร์ รับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำเพราะต้องหาหาเงินเรียนต่อมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเดือนสิงหาคมนี้ ก่อนหน้านี้ทำกับเพื่อนชายอยู่ภาคใต้มากว่า 2 เดือน แต่เลิกติดต่อกันไปแล้ว ตอนนั้นมีลูกค้าไม่มาก โดยจะประกาศทางเฟซบุ๊กว่า รับทำบัตรต่างๆ เช่น ถ้าต้องหาวุฒิการศึกษา บัตรประชาชนปลอม ส่วนมากจะเป็นเด็กต้องการเพิ่มอายุเพื่อเข้าสถานบันเทิง จะมีการติดต่อทางไลน์ ขอบัตรประชาชนตัวจริงมา

จากนั้นจะเอาเข้าโปรแกรมคอมพิวเตอร์ โดยจะปลอมแค่วันเดือนปีเกิดเท่านั้นเพื่อเพิ่มอายุให้สูงขึ้น ขณะที่วุฒิการศึกษาจะดาวน์โหลดโปรแกรมตามสถานศึกษาที่ลูกค้าต้องการ และเอารูปไปติด ในใบรับรองการศึกษา ยอมรับว่าสิ่งที่ทำนั้นผิด แต่ตนต้องการหาเงินเรียน และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องบานปลาย