เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อาจารย์ภาควิชาเคมี ม.เกษตรฯ นำกระทะยี่ห้อโคเรีย คิง มาทดสอบวิเคราะห์ส่วนประกอบของกระทะ เบื้องต้นใช้เลื่อยหั่นพบสารที่เคลือบกระทะและโลหะคล้ายอะลูมิเนียม ไม่ดูดกับแม่เหล็ก

จากกรณีที่กระทะยี่ห้อ “โคเรียคิง (Korea King)” หรือ ที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า “กระทะวู้ดดี้” ราคาปกติ 15,000 บาท แต่ขายจริง ซื้อ 1 แถม 1 ในราคา 3,300 บาท พร้อมตะหลิวราคา 900 บาท อีกหนึ่งด้าม มีผู้โพสต์ภาพกระทะยี่ห้อเดียวกันที่สิงคโปร์ ราคาเพียงแค่ 600 บาท จนสังคมเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า ราคาที่แท้จริงเท่าไหร่กันแน่ และเมื่อผู้จำหน่าย รวมถึงตัววู้ดดี้เองออกมาชี้แจงว่ามีความแตกต่างกัน ก็ยังมีมีนักวิชาการ และผู้มีชื่อเสียงพยายามชี้ให้เห็นว่า กระทะยี่ห้อดังกล่าวนั้นแจ้งราคานำเข้าไม่รวมภาษีเพียงไม่กี่ร้อยบาท แต่กลับประกาศตั้งราคาติดหลักหมื่นบาท

ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 11 พ.ค. รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้นำกระทะยี่ห้อโคเรีย คิง รุ่นไดมอนด์ ซีรีส์ มูลค่า 15,000 บาท มาทดสอบร่วมกับอาจารย์และนักศึกษา โดยเริ่มจากการหั่นกระทะออกเป็นชิ้น ก่อนนำชิ้นส่วนของกระทะมาวิเคราะห์ส่วนประกอบของกระทะ ขณะเดียวกัน เมื่อนำเลื่อยมาฝานขอบกระทะ พบว่า สารเคลือบกระทะ และวัสดุคล้ายกับอะลูมิเนียม ซึ่งมีคุณสมบัติไม่ดูดกับแม่เหล็กแต่อย่างใด ซึ่งผลการวิเคราะห์ต้องรอสักระยะหนึ่งจึงจะทราบผล

คลิปจาก – Weerachai Phutdhawong