เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เกิดขึ้น สร้างความชุลมุนกันอย่างหนัก เมื่อ ร.ต.อ.วิชิตพงษ์ คล้ายธาณาสงค์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนวัดโมลีโลกยาราม ซอยอรุณอมรินทร์ 8 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ จึงประสานรถน้ำดับเพลิง 12 คัน รุดตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทันที

 

 

ทั้งนี้ บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นชุมชมวัดโมลีโลกยาราม พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจากชั้นที่ 2 ของบ้านเลขที่ 417 ซึ่งอยู่ด้านหน้าชุมชน ก่อนลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงรีบระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นาน 30 นาที เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้เสียหาย 7 หลัง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

 

จากการสอบสวน น.ส.ปทุมวัน โตสมบัติ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง ให้การว่าก่อนเกิดเหตุนั่งเล่นอยู่ชั้นล่าง จากนั้นก็ได้กลิ่นควันไฟลอยมาจากชั้น 2 ก่อนจะมีแสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบหนีตายออกมาตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานให้กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชน พระณัฐชัย วรญฺชโย กับสามเณรทีปกร อย่านอนใจ พระและเณรลูกวัดโมลีโลกยาราม ได้ฝ่ากองเพลิงเข้าไปช่วยอุ้มร่างของ นางเชื้อ หร่ามอุไร อายุ 87 ปี หญิงชราที่ตะโกนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในบ้านเลขที่ 419 ซึ่งอยู่ติดกับบ้านต้นเพลิง ออกมาได้อย่างปลอดภัย โดย พ.ต.อ.จารุภัชร ทองโกมล ผกก.สน.บางกอกใหญ่ กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุว่าจะพิจารณามอบประกาศนียบัตร เชิดชูการทำความดีให้พระและเณรทั้ง 2 รูป ที่ยอมผิดศีลฝ่ากองเพลิงเข้าไปอุ้มคุณยายจากความเป็นความตายด้วย.