เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับครอบครัวของหนุ่ม “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ที่ได้โพสต์ภาพภรรยากับลูกสาว บนรถเข็น แต่ต้องมาเจอถนนบนทางเท้าที่ไม่เรียบร้อย จึงได้โพสต์ข้อความด้วยว่า

“มีความรู้สึกว่าการเข็นรถเข็นเด็กบนฟุตปาธของกรุงเทพมหานครเป็นอะไรที่ท้าทายพ่อและแม่ที่มีลูกอ่อนอย่างแรงกล้า พาลูกออกนอกบ้านพร้อมรถเข็นคราใดรู้สึกเหมือนลงแข่งแรลลี่ดาการ์ หนทางช่างทุรกันดารปานนิยายเพชรพระอุมา

การที่ฟุตปาธแต่ละจุดเป็นหลุมบ่อ ฝาท่อหายบ้างมีบ้างนั้นว่าเป็นอันตรายต่อการเข็นรถเข็นเด็กแล้ว ฟุตปาธของกรุงเทพมหานครยังไม่ได้มีการออกแบบทำทางลาดไว้เพื่อสำหรับการเข็นรถเข็นขึ้นหรือลง นั่นหมายถึงเราสองผัวเมียแทบจะต้องยกรถลูกตลอดทางเหมือนการแบกสะเหรี่ยงเจ้านางยุคล้านนา

ยังไม่รวมถึงแผงขายของริมฟุตปาธ มอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นมาปีนวิ่งบนทางเท้า สายไฟที่ห้อยลงมาจากเสา นั่นเป็นสาเหตุให้เราตัดสินใจอุ้มลูกเดินแล้วเก็บรถเข็นเด็กจะดีกว่า

พ่อแม่เด็กลูกอ่อนอย่างเรายังมีทางเลือก ถึงแม้ถ้าเลือกได้เราก็คงอยากใช้รถเข็น แต่ในเมื่อความเสี่ยงมันบีบบังคับเราให้อุ้มลูกเดินจะปลอดภัยที่สุด เราก็คงต้องผลัดกันอุ้ม แม้จะเสียแรงแต่ก็ดีกว่าเสียลูก ช่วงนี้ชูใจเดินเองได้เราก็อุ้มลูกสลับกับจูงลูกเดิน

ถือเป็นทางเลือกของชีวิตดีๆที่ลงตัวในกรุงเทพฯประโยคที่เขียนเมื่อกี้ผมประชดให้ขำไปงั้นแต่หากผมลองสลับภาพรถเข็นเด็ก ไปเป็นรถเข็นคนพิการที่เขาไม่มีทางเลือก .. บอกตรงๆว่าผมขำไม่ออก”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online