เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จริงอ่ะ?!?! ‘นิสัยแย่ๆ’ กลับมีข้อดี…

     สังเกตว่า ขุ่นแม่แห่งความเป๊ะผู้ประสบความสำเร็จทั้งหลายมักคิดตลอดว่าจะ ‘เปลี่ยนแปลงตัวเองตรงไหน’ อย่างไร กราฟชีวิตจะได้พุ่งปรี๊ดขึ้นไม่หยุดหย่อน แต่เชื่อไหมว่า นิสัยบางอย่างที่เราเห็นว่าแย่ เอาจริงๆ แล้วกลับมีข้อดีอยู่นะ!

•ปล่อยห้องให้รก

     อาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์นบอกว่า เขาจะต่อจิ๊กซอว์ได้เร็วขึ้น ถ้าอยู่ในห้องที่มีของรกๆ เพราะเวลาเราอยู่ในห้องที่เรียบกริบ ไม่มีอะไรเกะกะสายตาเลย สมองจะไม่ถูกกระตุ้น เอาละสิ! ใครที่คิดว่าจะเก็บโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบ สงสัยต้องเปลี่ยนใจแล้ว…

•กัดเล็บ

     เจ็บนะตอนเพื่อนผู้ชายเตือนมาแรงๆ สไตล์ผู้ชายปากร้ายว่าให้เลิกกัดเล็บเหอะ เห็นแล้วเหมือนเธอกำลังจะเอานิ้วยัดเข้าไปในรูจมูก เอาน่า!! ไม่ว่าผู้ชายสายแข็งทั้งหลายจะกระแนะกระแหนอย่างไร แต่นักวิจัยเขาบอกว่าการกัดเล็บช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของเราได้  ฉะนั้นเชิดใส่เพื่อนแล้วกัดเล็บของเราต่อไป แต่ใน (วงเล็บ) ว่าจับขยะแล้วอย่ามากัดล่ะ เพราะอาจกลายเป็นสร้างโรคมากกว่า!

•ขี้บ่น & ด่าระเบิด

     ที่จริงคอนเซ็ปต์นิ่งสงบสยบทุกปัญหาน่าจะเหมาะกับนางเอกอย่างเรามากกว่า แต่บางครั้งคนเราก็ต้องระเบิดอารมณ์กันบ้าง ไม่อย่างนั้นความเครียดที่สะสมไว้จะทำเราแก่ก่อนวัย เสี่ยงเป็นโรคหัวใจเพิ่มขึ้นสองเท่า และถ้ากดอารมณ์ไว้มากๆ เวลาระเบิดออกมาอาจจะแรงจนเราคุมไม่อยู่ ทีนี้ก็พังกันเป็นแถบๆ สิ ถ้าคุณไม่ชอบทะเลาะกับใคร เอาอย่างนี้นะ กลับบ้านเปิดเพลงดังๆ แล้วตะโกนด่าคู่แค้นผ่านบทเพลงไปเลย เดี๋ยวพลังความแค้นของคุณก็ทำให้นางสะอึกเองล่ะ!

•เมาท์มอยหอยกาบ

     ที่จริงเราขอกดไลค์รัวๆ สาธุดังๆ ถ้าคุณจะลดนิสัยนินทาได้ แต่แค่ลดก็พอนะหนูไม่ต้องถึงกับเลิกเพราะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยบราวน์บอกว่า ถ้าได้เมาท์เรื่องชาวบ้านเป็นเวลา 20 นาที เราจะอารมณ์ดีขึ้นตั้ง 4 ชั่วโมง ลดความเครียดไปได้ถึง 96% แน่ะ คาดว่าความฟินคงเหนือคำบรรยาย แต่อย่างที่รู้กันว่าการนินทาเป็นนิสัยที่ไม่ค่อยดีเท่าไร งั้นนินทากว้างๆ แต่ไม่ต้องลงดีเทลมาก อย่างนี้จะโอเคกว่าเนอะ

•แชร์คลิปวิดีโอทั้งวัน

     ประเภทคลิปที่เราอยากให้คุณเก็บไว้คือ การแชร์รูปสัตว์ หรือคลิปวิดีโอหมาแมวน่ารักๆ การดูภาพพวกนี้บ่อยๆ ความเครียดและความเจ็บปวดในใจเราจะลดลง  โดยเฉพาะคนที่กร้าวๆ ภาพพวกนี้ช่วยให้คุณอ่อนโยนลงได้ด้วย เจ๋งอ่ะ!

     นี่ไงล่ะที่เขาบอกว่าเหรียญมักมี 2 ด้านเสมอ แต่ที่สำคัญ ‘นิสัยแย่ๆ’ ต้องไม่เกินเลยจนทำให้คนอื่น ‘เดือนร้อน’ นะ ไม่งั้นจะกลายเป็น ‘ข้อเสีย’ ชัวร์ๆ แน่!

ขอบคุณภาพจาก  AcceleDent, thefederalist, SAYS Malaysia, Her Campus, Photo4Design, Feminiya, Factory 360, oreman Pro Cleaning และ The Spruce