เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 จันทบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดทางภาคตะวันออกที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวชมหลากหลายแบบ ทั้งป่าเขา ชุมชนเก่าแก่ สวนผลไม้ และท้องทะเลที่เงียบสงบ วันนี้เราจะพาไปลัดเลาะชายหาดของจันทบุรีกันค่ะ ไปดูสิว่าเมืองนี้มีทะเลสวย ๆ ที่ไหนให้ได้ไปพักผ่อนกันบ้าง

1. หาดเจ้าหลาว

หาดเจ้าหลาว ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าใหม่ เป็นชายหาดที่ทอดยาวขนานไปกับท้องทะเล พร้อมทั้งแนวสนสูงอันร่มรื่นตลอดแนวชายหาด รวมทั้งยังมีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส เหมาะแก่การลงเล่นน้ำทะเล มีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกสนุกสนานหลากหลายแบบ พร้อมทั้งยังมีรีสอร์ท โรงแรมติดชายหาดเปิดให้บริการหลายแห่ง ที่นี่จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก การเดินทางมาเที่ยวง่ายดายและปลอดภัย

2. หาดคุ้งวิมาน

หาดคุ้งวิมาน เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดจันทบุรี ตั้งอยู่ที่อำเภอนายายอาม ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีเพียงแค่ 15 กิโลเมตรเท่านั้น ชายหาดที่นี่จะบรรยากาศเงียบสงบมาก และมีความสวยงามไม่น้อยไปกว่าหาดเจ้าหลาว สามารถลงเล่นน้ำได้ มีร้านอาหารทะเลชายหาด บรรยากาศชิล ๆ ให้บริการหลากหลายร้าน พร้อมทั้งที่พักอีกมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถที่จะขับรถชมวิวทะเลตามเส้นทางถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมาน หรือถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ซึ่งเป็นถนนที่ได้ชื่อว่าโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยได้อีกด้วย

 

3. ชายหาดแหลมเสด็จ

ชายหาดแหลมเสด็จ ตั้งอยู่บริเวณตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ โดยชื่อแหลมเสด็จนั้นมาจากเมื่อปี พ.ศ. 2523 สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี ได้เสด็จฯ มาที่นี่และลงกล้าต้นไม้บริเวณชายหาด ชาวบ้านจึงเรียกหาดแห่งนี้ว่า หาดแหลมเสด็จ ซึ่งตัวชายหาดจะมีลักษณะเป็นหาดทรายโค้งคล้ายเสี้ยวพระจันทร์ มีระยะทางประมาณ 2-3 กิโลเมตร มีแนวต้นสนร่มรื่นตลอดแนวชายหาด สามารถมานั่งเล่น ชมวิวทะเลได้อย่างชิล ๆ

4. อ่าวยาง

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวทะเลบรรยากาศแบบส่วนตัว ต้องลองไปสัมผัสกับอ่าวยาง ซึ่งเป็นชายหาดเล็ก ๆ ในตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ บริเวณริมชายหาดบรรยากาศจะร่มรื่นไปด้วยแนวต้นสนและต้นไม้น้อยใหญ่ มีร้านอาหารเล็ก ๆ ให้บริการ เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนชมวิวทะเลแบบสบาย ๆ ในวันหยุด

 

5. อ่าวกระทิง

อ่าวกระทิง ตั้งอยู่ภายในวนอุทยานแห่งชาติเขาแหลมสิงห์ เป็นชายหาดที่ได้ชื่อว่ามีบรรยากาศเงียบสงบและเป็นส่วนตัวสุด ๆ ตัวชายหาดไม่กว้างมากนัก มีระยะทางประมาณ 300 เมตร แต่หาดทรายที่นี่ขาวสะอาด น้ำทะเลใส ร่มรื่นไปด้วยทิวสนและต้นไม้นานาชนิด ใครที่อยากนอนกางเต็นท์ริมทะเล ก็สามารถมาพักผ่อนกันได้ที่นี่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่วนอุทยานเขาแหลมสิงห์ โทรศัพท์ 0 3831 2750

  ใครที่วางแผนจะเดินทางมาเที่ยวจันทบุรี ถ้าเที่ยวในตัวเมืองแล้วอยากลองมาสัมผัสกับท้องทะเลจันทบุรีดูบ้าง ก็ลองเลือกชายหาดเหล่านี้ไปพิจารณากันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าทะเลจันทบุรีจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง 🙂

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 park.dnp.go.th