เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่าได้อ่านแล้วต้องขอยกย่องหัวใจความเป็นแพทย์ของหมอหนุ่มท่านหนึ่ง ซึ่งมีอายุเพียง 30 ปี ที่มีความตั้งใจศึกษาต่อแพทย์เฉพาะทาง ด้านสูตินรีเวช และต้องชื่นชมแม้จะเจ็บป่วยหนักแค่ไหนก็เลือกดูแลคนไข้ก่อนเสมอ แต่กลับเกิดเรื่องน่าเศร้าใจ กระทั่งพยาบาลสาวรายหนึ่งโพสต์อาลัยต่อการจากไปของหมอหนุ่ม พร้อมกับคำพูดประโยคสุดท้าย “คนไข้เตียง 5 ที่ ICU เป็นไงบ้าง” โดยในขณะนั้นคุณหมอกำลังป่วยไปตรวจคนไข้ไม่ไหว อาการแย่ ทั้งนี้พยาบาลสาวยังระบุความในใจว่า “ประโยคที่หมอพูดครั้งสุดท้ายกับหนู พร้อมยื่นมือมารับชาร์จคนไข้ที่เราถือไปให้ ทั้งๆ ที่มือหมอเองมีสายน้ำเกลือ พร้อมเขียน Refer คนไข้ที่ใส่ tube และมีเคสที่หนัก 4 เคสติดกัน หมอเหนื่อยและช่วยเหลือคนอื่นมากแล้ว หลับให้สบาย”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 พ.ค. “น.ส.ณัฐวดี ทองเกื้อ” ว่าที่สัตวแพทย์หญิงผู้เป็นน้องสาว ได้โพสต์ข้อความถึงพี่ชาย “นพ.ฐาปกรณ์ ทองเกื้อ” ที่มีสปิริตทำงานจนนาทีสุดท้าย ระบุว่า “ตั้งแต่จำความได้ ก็พบว่าตัวเองมีพี่ชายกับเขาคนหนึ่งตัวใหญ่บิ๊กบึ้ม หน้าดุดุ แต่ใจดีชื่อพี่บอล ก่อนนอนนึกถึงก็ร้องไห้ ตื่นมาพอนึกถึงก็ร้องไห้อีก ตั้งแต่วันที่พี่ไปก็ยังรู้สึกแย่อยู่เลย พี่ของหนูช่วยคนมามากเหลือเกิน หมอคนหนึ่งที่ต้องจากบ้านไปอยู่ไกลถึงบุรีรัมย์ ไปอยู่ตั้ง 3 ปี และกำลังจะได้กลับมาต่อเฉพาะทางที่กรุงเทพอยู่แล้วสิ้นเดือนนี้ กลับต้องมาพบเจอกับสิ่งที่เป็นธรรมชาติของมนุษย์ ที่แม้แต่หมอที่ช่วยต่อชีวิตให้มนุษย์เองก็ยังเลี่ยงมันไม่ได้ มีโอกาสได้ไปเยี่ยมพี่หมอตอนป่วย พยายามภาวนาให้พี่หมอลุกขึ้นมาอยู่ตลอด หลังจากนั้นกลับมาวันเดียวพี่หมอก็ไม่อยู่แล้ว สะเทือนใจน้องมากจริงๆ ขนาดพี่หมอแข็งแรง ยังพ่ายแพ้ให้กับโรคภัยเลย คนอยู่ข้างหลังจะเข้มแข็งและเชื่อว่าทุกคนไม่คิดว่าพี่บอลจากไปไหน จะยังคงอยู่กับพวกเราเสมอ”

ขณะที่ น.ส.จงจิรา บุญทองแก้ว นศ.ปริญญาเอก โครงการปริญญาเอกกาญจนาภิเษก (คปก.) Queen’s medical school Nottingham of UK ในฐานรุ่นพี่ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่จำได้น้องหมอคนนี้เป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นหมอที่ดี และมีความตั้งใจที่จะไปเป็นหมอในที่ขาดแคลน เรียกได้ว่าเป็นลูกสมเด็จพระราชบิดาที่น่าภูมิใจคนหนึ่งถึงแม้ว่าจะทำงานที่รักในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ตลอดช่วงชีวิตการเป็นแพทย์

“รู้จักกับหมอบอลตั้งแต่เรียนที่เตรียมอุดมฯ น้องเป็นเพื่อนในกลุ่มของน้องสาว เขาบอกเราว่า ‘พี่เป็น idol ของบอลเลยนะ’ ตอนนั้นเราก็สอบเข้ามหิดลได้แล้ว จึงยกหนังสือเรียนที่ใช้เตรียมสอบทั้งหมดให้น้องสาว ไม่คิดว่าน้องบอลจะขอไปเก็บไว้เอง ทั้งหมดทำให้รู้สึกว่าเด็กคนนี้มีความตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะเป็นหมอสูงมาก แต่วันนี้พี่ไม่ได้ไปส่งน้องนะ น้องจะยังอยู่ในใจพี่ตลอดไป ขอให้น้องไปอยู่ในภพภูมิที่ดี” น.ส.จงจิรา กล่าวให้ฟัง

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างพากันแชร์โพสต์สุดท้ายของคุณหมอ ก่อนที่จะเสียชีวิต เพื่อแจ้งทุกคนระบุไว้ว่า “อาจารย์งดเยี่ยมทุกกรณีนะ ไว้อาจารย์จะแจ้งให้ทราบครับ” หลังจากนั้นอาการป่วยก็แย่ลงทุกวัน แต่ทุกคนต่างมีความหวังเดียวกัน ขอให้มีปาฏิหารย์เกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่สามารถเป็นอย่างที่หวัง คุณหมอได้เสียชีวิตในวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 07.40 น. ทั้งนี้จะจัดงานฌาปนกิจศพไว้ที่วัดท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สวดอภิธรรม วันที่ 15-19 พ.ค. 60 และกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 20 พ.ค. 60

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online