เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เลิกซะ! 6 พฤติกรรมป่วน ทำให้อ้วนตั้งแต่ก่อนนอน

บางคนอดอาหารมาทั้งวันแต่กลับมาพลาดที่มื้อเย็นซะงั้น ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลงความเคยชินละก็ คุณจะอ้วนง่ายอ้วนเร็ว ไม่แพ้การกินจุบจิบทั้งวันเลยละ เพราะฉะนั้นเราตามไปดูกันดีกว่าพฤติกรรมแบบไหนบ้างที่จะทำให้คุณลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที

ทานมื้อเย็นแคลอรี่สูง
ตอนเย็นๆเราจะมีเวลาเอ็นจอยอีทติ้งได้เต็มที่ บางคนก็เลยชวนเพื่อนเข้าร้านพิซซ่า จัดหนักทั้งพิซซ่าชีสเยิ้มๆ ไก่ทอด เฟรนช์ฟรายส์ เห็นแล้วอยากสะกิดว่าลืมไปหรือเปล่าหนูว่าร่างกายเราไม่ต้องใช้พลังงานแล้วนะ พลังงานจากอาหารแคลอรี่สูงพวกนี้จะไปสะสมอยู่ตามต้นขาหน้าท้อง พอตื่นมาคุณจะรู้สึกตัวบวมๆ หน้าก็บานเชียว นั่นละผลลัพท์ที่ได้ละ

กินมื้อเย็นหน้าทีวี
ถ้ากินพร้อมกับดูรายการโปรดไปด้วย สมองเราจะไม่รับรู้ว่ากินเข้าไปมากแค่ไหนแล้ว เราก็เลยจะทานเยอะกว่าปกติ และส่วนใหญ่ของที่เรากินเวลาดูทีวีมักจะเป็นขนมหวานๆ ของทอด น้ำอัดลมอะไรพวกนี้ด้วย ถ้าไม่อ้วนก็แปลกแล้วละ
ทานอาหารรสจัดจ้าน
ต่อให้คุณกินแค่ส้มตำ ยำวุ้นเส้น แคลอรี่ต่ำเว่อร์ก็เถอะ แต่ในรสเผ็ดมีสารแคปไซซินที่จะไปกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ตื่นตัว เราจะหลับยาก หรือถึงหลับได้ก็ไม่สนิท มีโอกาสสูงที่คุณจะตื่นขึ้นมาหาของกินกลางดึก แล้วเมื่อไรจะได้เวลคัมความผอมเสียทีล่ะเรา


ดื่มกาแฟหลังสี่โมงเย็น
ถ้าคุณดื่มกาแฟหลังสี่โมงเย็น ร่างกายมีเวลาไม่พอที่จะขับคาเฟอีนออกไปจนหมด เราจะตาแข็งนอนไม่หลับ และรู้ใช่ไหมว่าการนอนไม่หลับจะไปกระตุ้นฮอร์โมนความอยากอาหาร ที่ทำให้อยากกินโน่นนั่นตลอดเวลา คอกาแฟที่ดื่มแบบไม่ดูนาฬิกาถึงลดความอ้วนไม่ลงเสียทีไง
ไม่กินมื้อเย็น
พอเรางดมื้อเย็น ท้องก็จะว่าง กรดในกระเพาะมาเต็ม คุณอาจจะหิวแสบท้องจนนอนไม่หลับ แถมพอตื่นขึ้นมาระดับน้ำตาลในเลือดจะต่ำมาก ทีนี้คุณจะอยากกินแต่ของหวานๆ ไปทั้งวัน


กินอิ่มแล้วนอนเลย
อ้าว! ร่างกายเราก็ต้องการเวลาย่อยอาหารเหมือนกันนะ นักโภชนาการเขาแนะนำว่าทางที่ดีหลังอาหารเย็นเราควรเดินไปเดินมา หรือทำงานกระจุ๊กกระจิ๊กสัก 15 นาที แต่ถ้ากินเสร็จก็พุ่งหาเตียง ยังไงก็ต้องอ้วนชัวร์