เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเหตุคาร์บอมบ์ที่บิ๊กซีปัตตานี เมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมา ได้นำสำนวนและพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดปัตตานี เพื่อขออนุมัติหมายจับจำนวน 11 คน ในขคดีความมั่นคง ทั้งชุดที่นำระเบิด คาร์บอมบ์ไปวางที่หน้าห้างบิ๊กซี และ ปล้นรถยนต์และฆ่านายนุสร เพื่อนำรถไปทำระเบิด ซึ่งศาลได้พิจารณาพยานหลักฐานก่อนจะอนุมัติหมายจับ ซึ่งก่อหน้านี้ได้ออกหมายจับแล้ว 1 คน คือนายมะกอเซ็ง หม้าแอ ซึ่ง ผู้ที่จะออกหมายจับทั้งหมด มีหมาย ป.วิอาญาอยู่แล้ว ในคดีที่ลอบวางระเบิดภาคใต้ตอนบน และพื้นที่ชายแดนใต้ ส่วนคนอื่นๆนั้น กำลังเร่งหาพยานหลักฐาน ยังมีอีกหลายคนที่จะต้องติดตามมาดำเนินคดี ขณะนี้คืบหน้าไปมากแล้ว 80 เปอร์เซ็น คนที่ก่อเหตุ บางคนได้หลบหนีไปแล้ว บางคนยังอยู่ในพื้นที่ ทีมงานสิบสวน ออกติดตาม ไล่ล่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้อยู่ เพราะทำเป็นขบวนการ มีการวางแผนความเชื่อมโยงกัน ทั้งการหาเหยื่อ การปล้นและฆ่าเจ้าของรถ การประกอบระเบิด รวมทั้งการนำระเบิดคาร์บอมบืไปวาง ขอเวลาสักนิด
ขณะนี้ยังรอหมายจับ ถ้ายังขาดหลักญานก็ต้องมาหาเพิ่มเติม แต่ หลังออกหมายจับแล้ว ตนได้สั่งการตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายทั้งหมดมาให้ได้โดยเร็วแล้ว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ
นอกจากนั้น ผบก.ภ.จงปัตตานี เผยอีกว่า วันนี้ ได้จัดตำรวจ เข้าไปชี้แจงให้ความรู้ให้กับ พนักงานบิ๊กซีจำนวน 100 กว่าคน ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี โดยได้ชี้แจงให้กับพนักงาน ให้ช่วยเหลือ จนท.รัฐด้วย เน้นย้ำการสังเกตรถต้องสงสัย รวมทั้งมาตรการร์การขับขี่ยานพาหนะ โยเฉพาะการขับรถ จยย.ย้อนศร การจอดรถยนต์ที่ผิดปรกติ รวมทั้งสังเกตบุคคลที่เข้ามาซื้อของในห้างว่ามีการนำวางวัตถุต้องสงสัยบ้าง เพื่อเป้นการร่วมมือกันทำงานเป้นหูเป้นตาให้กับหน่วยงานของรัฐ ช่วยป้องกันไม่ให้เหตุร้ายซ้า

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online