เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ เพื่อรายงานตัวต่อศาลในการขอฝากขังผัด ที่ 7 ระหว่างวันที่ 17 – 29 พฤษภาคม 2560 ซึ่งเป็นการฝากขังครั้งสุดท้าย

โดยนายสิทธิชัย ทนายความได้กล่าวภายหลังการรายงานตัวฝากขังผัด 7 ว่า เมื่อวาน ทางพนักงานสอบสวนปราบปรามยาเสพติด ได้เรียก เบนซ์ ไปรับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาสนันสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด,รับเงินทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้กระทำความผิดเพื่อประโยชน์หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิด ซึ่งเป็นพฤติการณ์และข้อเท็จจริงเดียวกันกับข้อหาเดิม แต่มีอัตราโทษสูงเทียบกับตัวการ ส่วนหลักทรัพย์ที่ใช้ในการยื่นเพื่อขอประกันตัวนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลแต่เชื่อว่าจะต้องมีวงเงินที่เพิ่มสูงขึ้น

ทนายความและเบนซ์ ยังระบุยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด เพราะที่ผ่านมาให้ความร่วมมือมาโดยตลอดไม่มีเจตนาในการหลบหนี และก่อหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกบุคคลใกล้ชิด เบนซ์ ไปสอลปากคำกว่า 10 ปาก ซึ่งทุกคนยืนยันว่าเบนซ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบบวนการยาเสพติด
ส่วนข้อหาที่เพิ่มนั้นตนไม่มีอะไรจะขี้แจ้งเพิ่มเติมเพราะที่ผ่านมาได้นำเอกสารไปยื่นและชี้แจงหมดแล้ว
ทั้งนี้เบนซ์ไม่เคยร้องขอความเป็นธรรมเพราะเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของศาล

ส่วนของรายละเอียดในการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อศาล เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ที่จะยื่นคำร้องต่อศาล ว่ามีการแจ้งข้อหาดังกล่าวเพิ่มเติมขณะฝากขังผัด 6 ซึ่งทางพนักงานสอบสวนยืนยันว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีของเบนซ์ส่งอัยการเพื่อสั่งฟ้องภายในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้

ส่วนคดีของ แพท ณปภา ภรรยาสาวที่ถูกแจ้งข้อหาสมคบกันฟอกเงิน นั้น ทางทนายความระบุว่าขณะนี้ยังไม่ได้ประสานปรึกษาไปยังทีมทนายความของแพท เพราะเวลาที่กระชั้นชิด ของทั้งคู่ในการถูกแจ้งข้อกล่าวหา แต่เชื่อว่าแนวทางการต่อสู้คดีนั้น ก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน ไปสู้ในชั้นศาลเช่นกัน

ทางด้านนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ตนไม่คิดที่จะหลบหนีและให้ความร่วมมือกับตำรวจมาโดยดีตลอด ซึ่งหลังจากนี้จะขอต่อสู้ในกระบวนการของศาลต่อไป…///

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online