เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ว่า สำนักราชเลขาธิการ พระราชวังอิมพีเรียล ปฏิเสธที่จะยืนยันรายงานข่าว นายเคะอิ โคะมุโระ ชายหนุ่มผู้พิชิตหัวใจเจ้าหญิง เคยเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลันอินเตอร์เนชั่นแนล คริสเตียน ในกรุงโตเกียว สถานศึกษาเดียวกันกับที่เจ้าหญิงมาโกะ วัย 25 ชันษา ทรงสำเร็จการศึกษา รายงานระบุว่า ทั้ง 2 พบปะรู้จักกันครั้งแรก ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในย่านชิบูย่าของกรุงโตเกียว เมื่อประมาณ 5 ปีก่อน ซึ่งมีงานปาร์ตีพบปะพูดคุยเกี่ยวกับการศึกษาในต่างประเทศ และเมื่อเร็วๆ นี้ทั้งสองนัดพบปะออกเที่ยวด้วยกันหลายครั้งต่อเดือน

โคะมุโระทำงานเป็น “เจ้าชายแห่งทะเล”  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชายหาดหลายแห่ง ของเมืองโชนัน จังหวัดคานางาวะ
สตรีไม่สามารถขึ้นครองราชบัลลังก์เป็นกษัตริย์ ตามกฎมณเฑียรบาลของญี่ปุ่น เจ้าชายอะกิชิโนะ พระบิดา และเจ้าชายฮิซาฮิโตะ พระอนุชาของเจ้าหญิงมาโกะ เป็นรัชทายาทสืบทอดบัลลังก์ แต่อยู่ลำดับหลังจากเจ้าฟ้าชายนารุฮิโตะ มกุฎราชกุมาร พระปิตุลาของพระองค์ หลังจากเสกสมรส เจ้าหญิงมาโกะจะไม่ดำรงอิสริยยศเจ้าหญิงอีกต่อไป และจะกลายเป็นสามัญชน

พิธีเสกสมรสจะเต็มไปด้วยพิธีกรรม ตามขนบธรรมเนียมประเพณีของราชวงศ์ญี่ปุ่น ในจำนวนนี้รวยมถึงการประกาศ ซึ่งจะเท่ากับการหมั้น จากนั้นจะเป็นการเลือกวันเสกสมรส และคู่บ่าวสาวจะเข้าเฝ้าถวายรายงานอย่างเป็นทางการ ต่อสมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินี

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค รายงานอีกว่า เจ้าหญิงมาโกะทรงนำชายหนุ่มคนรักไปแนะนำตัวกับพระบิดาและพระมารดาแล้ว และทั้งสองพระองค์ทรงให้การยอมรับ

ที่มา – dailynews

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online