เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปัญหา “หนู” เข้าไปอยู่ในห้องเครื่อง เป็นเรื่องน่าปวดหัว เพราะมันทิ้งความสกปรกไว้ หรือหนักกว่านี้อาจกัดสายไฟและอุปกรณ์จนเสียหาย เรามีวิธีป้องกันเจ้าตัวเล็กที่น่ารังเกียจมาฝาก ถ้าทำครบรับรองว่า “หนู” จะไม่มากวนใจอีกเลย
1. ทำความสะอาดห้องเครื่องยนต์ หนูมักนำเศษอาหารเข้ามากินในห้องเครื่อง และทิ้งซากไว้ เราต้องกำจัดออกไปให้หมด ด้วยการล้างห้องเครื่องครั้งใหญ่ให้สะอาด ซึ่งจะช่วยกำจัดกลิ่นฉี่หนูให้หมดไปด้วย ทำให้มันไม่กลับมาในจุดเดิมอีกครั้ง
2. ทำลายแหล่งอาหารของหนู ปิดฝาถังขยะให้มิดชิด อย่าให้หนูคาบอาหารออกมาได้ และรักษาพื้นที่โดยรอบที่รถจอดให้สะอาด
3. วางกับดักหนูใกล้รถ หากรงดักหนู หรือกาวดักหนู มาวางไว้ บริเวณใกล้กับห้องเครื่องยนต์ โดยวางไว้ตอนกลางคืน ซึ่งเป็นเวลาที่หนูออกหากิน
4. เปิดฝากระโปรงรถ บางทีหนูอาจเข้ามาอยู่ในห้องเครื่องยนต์ เพราะมีความอบอุ่นอยู่ แถมยังปิดมิดชิด เปิดฝากระโปรงรถขึ้น เพื่อระบายความอบอุ่นของเครื่องยนต์ และเปิดให้แสงสว่างส่องถึง รับรองหนูไม่มากวนใจเพราะธรรมชาติของหนูมันชอบอยู่ตามซอกหลืบมืดๆ
5. เพิ่มกลิ่นในห้องเครื่อง การเพิ่มกลิ่นในห้องเครื่อง ทั้งกลิ่นหอม และกลิ่นเหม็น (ที่ไม่ใช่กลิ่นของอาหาร) เช่น น้ำหอม กลิ่นแวกซ์ทาเบาะหนัง น้ำมันอเนกประสงค์ ที่หาซื้อได้ทั่วไป นำมาทาหรือฉีดให้ทั่วห้องเครื่อง หรือนำลูกเหม็น และการบูร มาวางไว้ที่พื้นด้านล่างของห้องเครื่อง
6. โรยพริกป่นหรือพริกไทย รอบล้อรถ วิธีนี้หลายคนอาจจะยังไม่รู้ เพียงแค่โรยพริกป่นหรือพริกไทยบางๆ ไว้รอบล้อรถ (จุดที่หนูขึ้นมา) หรือถ้าหนูไม่กลัวกลิ่น อย่างน้อยพริกป่นหรือพริกไทยเหล่านี้ จะติดที่ขาและลำตัวของหนู เวลามันเลียขน หรือขาของมัน จะเกิดอาการแสบร้อน เข็ดไปอีกนาน

TV Pool OnlineTV Pool Online