เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เทศบาลเมืองเลยก็อ่วม หลังพายุฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ บางแห่งมีน้ำป่าหลาก โรงเรียนประกาศหยุดสอนไม่มีกำหนด หลังเปิดเทอมได้เพียง 3 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจังหวัดเลย มีพายุฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 16 พ.ค.-19 พ.ค. 60 ส่งผลให้หลายพื้นที่ใน จ.เลย มีน้ำท่วมขัง น้ำป่าหลาก ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเลย ซึ่งมีต้นน้ำมาจากยอดภูหลวง ผ่าน อ.ภูหลวง อ.วังสะพุง และ อ.เชียงคาน เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ แม่น้ำสาขาและน้ำจากพื้นที่เขาสูง ได้ไหลลงมาสมทบและเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มริมฝั่ง รวมทั้งพื้นที่เศรษฐกิจ และเส้นทางคมนาคม เช่น ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเลย เทศบาลเมืองวังสะพุง เทศบาลตำบลท่าลี่ อ.หนองหิน อ.ภูเรือ อ.เชียงคาน อ.ภูหลวง ถนนมลิวรรณ เขตอำเภอวังสะพุง ถนนสายเลย–ท่าลี่ สร้างความวิตกกังวลแก่ประชาชน

ล่าสุด โรงเรียนในเขตเทศบาล 14 แห่ง ของ อ.เมืองเลย สั่งปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด แม้จะเปิดเรียนไปเพียง 3 วัน ซึ่งบางพื้นที่มีระดับน้ำท่วมถึง 1-4 เมตร ต้องอพยพสิ่งของขึ้นไปอยู่ในที่สูง ถนนถูกตัดขาด คอสะพานพังลงไปกับกระแสน้ำ ถนนหลายสายปิดกั้นห้ามสัญจรเนื่องจากระดับน้ำสูง

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online