เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การแข่งขัน เอสเอ็มเอ็ม วอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 23 ปี เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 พ.ค. รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมสาวไทย ลงสนามพบกับ ทีมมาเลเซีย โดยรายชื่อผู้เล่น 6 คนแรกของ ไทย ประกอบด้วย พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, วัชรียา นวลแจ่ม, หทัยรันต์ จารัตน์, ฑิชาญา บุญเลิศ, พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์ และตัวรับอิสระ อนิสา ยอดพินิจ

เริ่มเซตแรก ทีมสาวไทยเดินเครื่องเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งบอลหัวเสาและบอลเร็ว จนเกมรับของมาเลเซียมีปัญหา ก่อนสาวไทยเอาชนะไปก่อน 25-16จากนั้นเซต 2 สาวไทยยังเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่ โดยเฉพาะบอลหัวเสาที่เฉียบคม ในขณะที่เกมบุกของมาเลเซียยังไม่เด็ดขาดพอ ก่อนทีมไทยจะเอาชนะไปอีก 25-14, เซต 3 สาวไทยยังเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่าและมีการเปลี่ยนเอาผู้เล่นสำรองได้ลงสนาม ขณะที่มาเลเซียพยายามจะเปิดเกมบุกเข้าใส่แต่กลับตีเสียเองบ่อยครั้ง สุดท้ายสาวไทยเอาชนะไป 25-16

สรุปผลการแข่งขัน ไทย ชนะ มาเลเซีย 3-0 เซต 25-16, 25-14, 25-16 โดยทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง คาซัคสถาน และ เวียดนาม ในวันที่ 20 พ.ค. เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ไทยรัฐทีวี และ SMMTV

หลังการแข่งขัน “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนของทีม กล่าวว่า เกมกับมาเลเซียเป็นเกมที่ไม่ยาก แต่การบล็อคเรายังไม่ดีเท่าที่ควรและได้เน้นย้ำให้นักกีฬาปรับแก้ไข โดยเกมนี้เราพยายามพักตัวหลักทั้ง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี เพื่อเตรียมให้ลงสนามในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเกมในรอบรองฯ ไม่ว่าเราจะเจอทีมไหนระหว่าง คาซัคสถาน หรือเวียดนาม ทั้งสองทีมต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป คาซัคสถานเคยเราเคยชนะมา 3-1 ถ้าเจอกันอีกครั้งคิดว่าเราก็ยังเหนือกว่า แต่ก็จะไม่ประมาท ส่วนเวียดนามเกมรับยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็ยังมั่นใจว่าถ้านักกีฬาสมบูรณ์ก็มั่นใจว่าจะผ่านไปสู่รอบชิงพร้อมคว้าตั๋วไปสู้ศึกชิงแชมป์โลกได้แน่นอน