เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กหลายคน เมื่อได้เงินค่าขนมแล้วก็นำไปซื้อของเล่นชิ้นใหม่หรือขนมจนหมด แต่หนูน้อยแจกซ์ตันนั้นต่างออกไป เขาเก็บสะสมเงินค่าขนมเพื่อช่วยเหลือหมาในสถานสงเคราะห์ให้มีชีวิตที่ดีกว่าเดิม

นี่คือหนูน้อยแจกซ์ตันวัย 4 ขวบ ที่ช่วยเหลือหมาในสถานสงเคราะห์สองตัวด้วยเงินค่าขนมของเขาเอง ก่อนหน้านี้ คุณพ่อคุณแม่พาหนูน้อยไปเยี่ยมหมาจรจัดที่สถานสงเคราะห์ และนั่นทำให้หนูน้อยแจกซ์ตันเกิดสงสารเจ้าหมาขึ้นมาและตั้งใจเก็บเงินเพื่อที่จะช่วยพวกมัน

 

หมาตัวที่แจกซ์ตันชอบคือหมาพิทบูลชื่อว่าเจ้าแทงค์ ตอนแรก หนูน้อยอยากเอามันไปเลี้ยงที่บ้าน แต่เนื่องจากครอบครัวของหนูน้อยพักอยู่ที่บ้านพักทหารที่ไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ คุณพ่อคุณแม่จึงเสนอทางเลือกอื่นให้ นั่นก็คือ รับเจ้าแทงค์เป็นหมาบุญธรรม คอยบริจาคเงินให้มันเพื่อเป็นค่าดูแลและหาบ้านใหม่ให้มัน

 

นอกจากนี้ เงินที่หนูน้อยเก็บไว้ก็ยังมากพอที่จะดูแลหมาได้อีกตัว นั่นก็คือเจ้าเพเนโลเป หรือที่แจกซ์ตันเรียกมันว่าเจ้าจุดนั่นเอง

 

แจกซ์ตันบริจาคเงินให้เจ้าแทงค์และเจ้าเพเนโลเป เงินที่บริจาคให้เป็นกรณีพิเศษจะทำให้เจ้าหมาทั้งสองได้รับการดูแลที่เพิ่มขึ้น เช่น ได้ทำหมัน ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆ อย่างครบถ้วน รวมถึงเป็นค่าใช้จ่ายในการหาที่อยู่ใหม่ให้เจ้าหมาด้วย

 

เรื่องราวของแจกซ์ตันได้ถูกเผยแพร่ออกไป และทำให้ผู้คนมากมายติดต่อเข้ามายังสถานสงเคราะห์เพื่อขอบริจาคเงินให้หมาเป็นกรณีพิเศษ เช่น คนที่รักหมาแต่ไม่สามารถเลี้ยงหมาได้ ก็จะบริจาคเงินให้หมาตัวที่พวกเขาชอบ ชดเชยที่พวกเขาไม่สามารถรับมันไปเลี้ยงได้

 

นับจากวันที่ข่าวของหนูน้อยได้เผยแพร่ไป มีคนบริจาคเงินให้หมามากมาย และมีคนมารับหมาไปเลี้ยงเพิ่มขึ้นด้วย หนูน้อยเป็นแรงบันดาลใจให้คนอีกมากมายได้แสดงความรักความเมตตาต่อสัตว์ น่ายินดีจริงๆ