เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้หลายคนที่ได้อ่านถึงกับสะเทือนใจในเรื่องราวที่ได้รับรู้ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “Social Hunter” ได้แชร์เรื่องราวของเด็กนักเรียนชาย ป.5 รายหนึ่ง ที่โพสต์ข้อความระบายทุกข์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงปัญหาในการเรียนและการบริหารจัดการของคุณครู เป็นเหตุทำให้เด็กนักเรียนชายรายนี้รู้สึกอับอายและไม่อยากเรียนหนังสือที่โรงเรียนแห่งนั้นอีกต่อไป

 

 

เมื่อทางครอบครัวของเด็กนักเรียนชายทราบเรื่องจึงออกมาโพสต์ข้อความถึงกรณีนี้ โดยทราบความว่าทางโรงเรียน กับผู้ปกครอง เคยมีเรื่องกันมาก่อน เลยอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องราวทั้งหมดนี้ขึ้นกับบุตรหลานของตน และท้ายที่สุดจึงได้ทำการย้ายโรงเรียนให้เป็นที่เรียบร้อย

โดยเพจเฟซบุ๊ก “Social Hunter” ได้โพสต์ข้อความระบุเรื่องราวทั้งหมดว่า…

 

 

“นี่คือการระบายความทุกข์ ของเด็ก ป.5 แห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี อ่านแล้วกูรู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีครูทำกับเด็กแบบนี้ เด็กคนนี้ชื่อล็อปเตอร์ ก็เป็นเหมือนเด็กทั่วๆ ไป เพียงแต่สิ่งที่เขาถูกกระทำ กลับไม่เหมือนเด็กคนอื่นๆ ถูกประกาศชื่อห้อง เด็กคนนี้กลับไม่มีชื่อ ยืนอยู่คนเดียว พอผู้ปกครองไปถาม กลับบอกว่านึกว่าลาออกไปแล้ว พอผู้ปกครองมาคุย ครูก็บอกให้อยู่ห้อง 5 แต่พอเรียนจริงๆ กลับอยู่อีกห้อง แถมให้นั่งเรียนคนเดียว น้องล็อปเตอร์รู้สึกอับอาย ไม่อยากเรียนอยู่ที่นี่แล้ว

ทราบมาว่าทางโรงเรียน กับผู้ปกครอง เคยมีเรื่องกันมาก่อน แต่ไม่ควรมาลงกับเด็กแบบนี้ว่ะ

สุดท้ายเด็กเลือกที่จะย้ายโรงเรียน และตอนนี้เด็กก็ย้ายโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เด็กมีความสามารถในการแสดงโขนถือว่าเป็นเด็กที่เก่งเลยทีเดียว
ถ้ามีครูเหี้ยๆ อยู่แบบนี้ อนาคตเด็กจะเป็นยังไงวะ”

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากเพจเฟซบุ๊กดังได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ออกไปเป็นจำนวนมาก ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำและจรรยาบรรณของความเป็นครู รวมไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนชายคนนี้ ส่วนด้านหนึ่งก็ขอรอดูอีกฝั่งออกมาชี้แจงถึงที่มาที่ไปก่อนสรุปเรื่องราว อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวยังเป็นเพียงข้อมูลที่ทราบในเบื้องต้น ต้องรอฟังข้อเท็จจริงจากทั้งสองฝ่ายอีกครั้งหนึ่ง