เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้มีสาระดีๆเกี่ยวกับสุขภาพมาฝากกัน แน่นอนว่าการใช้ชีวิตในการทำงานของเราหรือแม้แต่การใช้ชีวิตประจำวันของเราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องยุ่งๆ เครียด มันมักจะมาทำให้เราปวดหัวได้เกือบทุกวัน และเมื่อสะสมความเครียดนานๆไป มันจะกลายเป็นสาเหตุหลักให้เราปวดหัวเรื้อรังขึ้นได้ ใครอยากรู้เคล็ดลับดีๆในการแก้อาการปวดหัวเรื้อรังบ้าง ไปดูวิธีกันเลยค่ะ

1. นอนหลับพักผ่อน วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะต้องฝืนหลับกันซะหน่อย แต่พอได้หลับแล้ว ร่างกายของคุณก็จะซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเอง ช่วยให้คุณหายจากอาการปวดหัวได้ค่ะ

2. รับประทานอาหารให้ตรงเวลาและไขมันต่ำ อาการท้องว่างเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคนปวดหัว และเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่อการปวดหัว ควรทานอาหารให้ตรงเวลา และทานอาหารที่ไขมันไม่สูงมาก จะช่วยให้คุณห่างจากอาการปวดหัวได้

3. ดื่มชา ชาสมุนไพรอุ่น ๆ สักถ้วย สามารถทำให้คุณหายปวดหัวได้เช่นกัน คุณอาจดื่มชารสมิ้น ขิง หรือ ชาดอกคาโมมายล์ จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ดีทีเดียว

4. ทำสมาธิ เป็นวิธีที่อยากแนะนำมากค่ะ เมื่อคุณรู้สึกปวดหัว ลองหาเวลาเปิดเพลงผ่อนคลายเบา ๆ แล้วนั่งสมาธิดู ผ่อนคลายสมอง ให้สมองหยุดคิดถึงเรื่องราวต่าง ๆ นานาสักพัก คุณจะรู้สึกดีขึ้นจากอาการปวดหัวค่ะ

5. ออกกำลังกาย อาการปวดหัวอาจมีสาเหตุจากงานหรือบรรยากาศโดยรอบ ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว คุณสามารถออกไปเดินเล่น ยืดเส้นยืดสาย หรือหาเวลาออกกำลังกาย เพราะจะทำให้เลือดในร่างกายไหลเวียนดีขึ้น ทำให้คุณไม่รู้สึกปวดหัวค่ะ

6. ดื่มน้ำ การขาดน้ำเป็นสาเหตุอีกข้อหนึ่งที่ทำให้คุณรู้สึกปวดหัว ดังนั้น คุณจึงควรดื่มน้ำให้เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวัน และควรดื่มน้ำธรรมดานะคะ คุณไม่ควรดื่มน้ำเย็น เนื่องจากน้ำเย็นจะทำให้คุณยิ่งปวดหัวมากขึ้น

7. นวดน้ำมัน หากคุณมีเวลาว่าง คุณก็อาจจะไปตามร้านนวด เพื่อนวดน้ำมันเป็นการผ่อนคลาย เพราะวิธีการนี้เป็นวิธีเก่าแก่ในการคลายเส้น บรรเทาอาการปวดหัวได้เป็นอย่างดี

8. ผ่อนคลายความเครียด  เมื่อคุณเครียดจากปัญหาการทำงานหรือจากปัญหาชีวิตที่ทำให้คุณปวดหัว คุณควรเอาตัวเองออกจากสิ่งเหล่านั้นสักพัก เพื่อผ่อนคลายความเครียดบ้าง แล้วค่อยกลับไปเผชิญหน้ากับปัญหาเหล่านั้นใหม่ ซึ่งการผ่อนคลายความเครียด ก็ทำได้หลายวิธี เช่น อ่านการ์ตูนขำขัน ดูตลก หรือฟังคลื่นวิทยุที่เปิดเพลงสบาย ๆ จะช่วยทำให้อารมณ์คุณเปลี่ยน และทำให้อาการปวดหัวจางหายไปได้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online