เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ทามะก็อตจิ” ของเล่นยอดนิยมเมื่อ 20 ปีก่อน ที่วัยรุ่นยุค “ไอโฟน” ไม่รู้จัก กลับมาอีกครั้งเพื่อให้แฟนคลับในวัย 30 ปี ได้รำลึกถึงวันวานยังหวานอยู่ ที่ตั้งหน้าตั้งตาเลี้ยงสัตว์ประหลาดบนหน้าจอ ประคบประหงมดุจเพื่อนรู้ใจ

“บันได” ผู้ผลิตของเล่นชื่อดังของญี่ปุ่นได้วางจำหน่าย “ทามะก็อตจิ” อีกครั้งในโอกาสครบรอบ20 ปีของของเล่นยอดนิยมตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้รับความนิยมอย่างมาก “ทามะก็อตจิ” รุ่นพิเศษนี้ผลิตขึ้น 6 รูปแบบเหมือนกับรุ่นแรกที่วางจำหน่ายในปี 1996 แต่มีขนาดเล็กกว่ารุ่นต้นตำรับครึ่งหนึ่ง ส่วนโปรแกรมภายในนั้นเหมือนกันทุกประการ

“ทามะก็อตจิ” วางจำหน่ายในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 1996 และกลายเป็นของเล่นและเครื่องประดับยอดนิยมในหมู่นักเรียนสาว “ทามะก็อตจิ”ขายดิบขายดีจนต้องต่อแถวรอซื้อ เป็นปรากฏการณ์ทั้งในญี่ปุ่น และยังฮิตข้ามน้ำข้ามทะเลไปในต่างแดนด้วย การเล่น“ทามะก็อตจิ” เหมือนการเลี้ยงสัตว์อย่างหนึ่ง ที่ต้องให้อาหารตามเวลา, เก็บกวาดอุจจาระ และดูแลเอาใจใส่ ไม่เช่นนั้น “ทามะก็อตจิ” ก็จะตายได้

ถึงแม้ทุกวันนี้จะมีแอพลิเคชั่นและเกมส์มากมายที่เหมือนจริงยิ่งกว่า แต่ “ทามะก็อตจิ” ได้กลายเป็น “rare item” หรือ “ของหายาก” ประมูลขายในเว็บไซต์ด้วยราคาสูงลิบลิ่ว เช่นในเว็บอเมซอนขายกันในราคา 130 ดอลลาห์ หรือราว 4500 บาท แต่ “ทามะก็อตจิ” รุ่นพิเศษนี้วางจำหน่าย ในญี่ปุ่น ราคาเพียง 1,500 เยนเท่านั้น

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online