เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนสะเทือนใจ เมื่อเด็กหญิงวัย 5 ขวบต้องจากโลกนี้ไปเพียงเพราะ “ไปไม่ทันนัดหมอ”

 หนูน้อย Ellie-May Clark วัย 5 ขวบ มีอาการโรคหืดกำเริบขณะที่กำลังเรียนหนังสือ คุณแม่ Shanice จึงโทรไปนัดพบแพทย์ที่ The Grange Clinic เมืองนิวพอร์ต ประเทศเวลส์ ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้าน

แต่เมื่อไปถึงหนูน้อยเอลลี่-เมย์ กลับไม่สามารถเข้ารับการรักษาได้ เพราะ Dr Joanne Rowe วัย 53 ปี แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าหนูน้อยและคุณแม่มาสายกว่าเวลานัดไป 4 นาที

หลังจากนั้นไม่นานหนูน้อยก็มีอาการกำเริบจนหยุดหายใจ คุณแม่ผู้กระวนกระวายใจจึงรีบพาลูกสาวไปยังโรงพยาบาล Royal Gwent Hospital แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลหนูน้อยเอลลี่-เมย์ก็สิ้นใจ

ทางด้านสำนักข่าว Mail On Sunday รายงานว่า ถึงแม้แพทย์หญิงโจแอนน์จะได้ยินเสียงของความวุ่นวาย แต่กลับไม่ยอมเปิดประตูออกมาดูอาการของหนูน้อยเลย

สำนักข่าว NHS กล่าวว่าการเสียชีวิตของหนูน้อยมีสาเหตุหลักมาจากการที่ด็อกเตอร์โจแอนน์ปฏิเสธการรักษา

แพทย์หญิงโจแอนน์กล่าวว่าตอนที่หนูน้อยเอลลี่-เมย์เดินทางมาถึง เธอกำลังตรวจรักษาคนไข้อีกรายหนึ่งอยู่ ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเธอก็ถูกสั่งพักงานเป็นเวลา 6 เดือน

ส่วนทางด้านสถานพยาบาลแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและรับรองว่าแพทย์หญิงโจแอนน์จะไม่สามารถกลับเข้ามาปฏฺิบัติหน้าที่ในเครือ The Grange Clinic ได้อีก ปัจจุบันแพทย์หญิงโจแอนน์ปฏิบัติหน้าเป็นศัลยแพทย์อยู่ที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองคาร์ดิฟฟ์

Brandi คุณยายของหนูน้อยเอลลี่-เมย์กล่าวว่า “เราไม่เคยได้รับคำขอโทษจากเธอเลย เธอถูกลงโทษเพียงเล็กน้อย หลังอุดมการณ์เรื่องการตรงต่อเวลาของเธอได้พรากชีวิตของเด็กหญิงคนหนึ่งไป” “เธอได้รับอนุญาตให้หางานในที่ใหม่และใช้ชีวิตต่อไปได้ ส่วนเราไม่เหลืออะไรนอกจากความเจ็บปวด เอลลี่-เมย์ถูกปฏิเสธโอกาสในการมีชีวิตที่เธอควรจะได้รับ”

ที่มา: Metro