เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกระท่อมไม้กลางน้ำธรรมดา กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของฮังการีไปแล้ว สำหรับกระท่อมชาวประมงกลางทะเลสาบ Bokodi ใกล้กับหมู่บ้าน Bokod ในเมือง Komarom-Esztergom ประเทศฮังการี ห่างจากเมืองบูดาเปสต์ (Budapest) ออกไปทางทิศตะวันตกราว ๆ 50 ไมล์

กระท่อมเหล่านี้มีมากกว่า 20 หลังในทะเลสาบ แต่ละหลังสร้างโดยชาวบ้านในท้องถิ่น ตัวบ้านยื่นลงไปกลางทะเลสาบ ทำมาจากไม้ มีสีสันสดใสสวยงาม มีการสร้างสะพานไม้เพื่อเป็นทางเดิน เชื่อมบ้านแต่ละหลังกับฝั่ง ชาวบ้านมักมาพักผ่อนที่กระท่อมในช่วงหน้าร้อน เพื่อตกปลาในทะเลสาบ

โดยรอบทะเลสาบ Bokodi แห่งนี้นั้นเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจี อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี บรรยากาศเงียบสงบ โดยเฉพาะในช่วงเย็นจะมีแสงสีส้มสะท้อนลงน้ำ เป็นความสวยงามแบบเรียบง่าย ที่ช่างภาพต่างรอคอยเลยทีเดียว ยิ่งในช่วงหน้าหนาวน้ำในทะเลสาบจะกลายเป็นน้ำแข็ง สะพานไม้เต็มไปด้วยหิมะ ก็จะมีความสวยงามไปอีกแบบ

นอกจากการเที่ยวชมกระท่อมกลางทะเลสาบเหล่านี้ ภายในหมู่บ้าน Bokod ก็ยังน่าเที่ยวชม เพราะหมู่บ้านแห่งนี้เป็นเพียงหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งภูเขาและทุ่งหญ้าสีเขียวกว้างใหญ่ บรรยากาศจะเงียบสงบมาก ๆ อากาศก็เย็นสบาย เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนชิล ๆ ซึ่งภายในหมู่บ้านก็มีที่พักให้บริการด้วย

 หากใครมีโอกาสไปเที่ยวประเทศฮังการี แล้วอยากหาที่เที่ยวฮังการีที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองบูดาเปสต์ ก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวที่นี่กันสักครั้งนะคะ นอกจากจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่แล้ว ก็ยังจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวฮังการีแบบแท้จริงอีกด้วย เป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แตกต่าง ไม่ซ้ำใคร รับรองได้เลยว่าจะประทับใจไปอีกนาน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
hungarytoday.hu, dailynewshungary.com, relaxvideo.hu