เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์รูปของนักเรียนชายคนหนึ่ง ซึ่งเพิ่งเรียนจบชั้น ม.6 ได้ถือใบประกาศนียบัตรจบการศึกษา ตระเวนถ่ายรูปอวดไปตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองโคราช รวมกว่า 40 แห่ง แล้วนำมาแชร์ในเฟชบุ๊คส่วนตัว ชื่อว่า Samatkrit Waenklang โดยเขียนคำว่า “จบแล้วโว้ย” กำกับบนภาพ จนกลายเป็นกระแสชื่นชม และมีหลายเพจได้นำภาพของนักเรียนคนนี้ไปแชร์ต่อๆ กัน จนมีผู้กดถูกใจหลายหมื่นไลค์

ล่าสุด (25 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนักเรียนคนดังกล่าว ทราบชื่อว่า นายสมัชกฤช แว่นกลาง หรือ น้องบอส อายุ 19 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพิ่งจบจากโรงเรียนบุญวัฒนาเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมานี้ ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ปีที่ 1 สาขาบริหารธุรกิจ ที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จังหวัดขอนแก่น

โดยน้องบอส เปิดเผยว่า ตนเองนั้นเป็นคนที่เรียนหนังสือไม่ค่อยเก่ง แต่ชอบทำกิจกรรมมากกว่า ดังนั้นเมื่อถึงช่วงปลายเทอมสุดท้าย จึงติด ร.หลายวิชา ทำให้ต้องตามแก้แต่ละวิชาอย่างหน้านิ่วคิ้วขมวด เพราะต้องการที่จะนำไปประกาศนียบัตรไปสมัครเข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้ได้ในปีนี้ จนในที่สุดก็สามารถแก้ได้ครบทุกวิชา และสามารถจบการศึกษาได้ช่วงเสี้ยวนาทีสุดท้าย ซึ่งทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก

เมื่อเป็นเช่นนี้จึงได้ไอ้เดียฉลองใหญ่ ด้วยการถือใบประกาศนียบัตรตระเวนไปถ่ายกับบุคคล และตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองโคราช รวมกว่า 40 แห่ง เช่น ถ่ายกับครูประจำชั้น, ครูฝ่ายปกครอง, ครูที่ปรึกษา, ถ่ายบนถนนหน้าโรงเรียน, หน้าห้องน้ำโรงเรียน, หน้าศาลพระภูมิ, หน้าธนาคาร, ที่บันไดเลื่อนห้าง, บริเวณโรงภาพยนตร์, บริเวณสวนสนุก และรถเข็นขายส้มตำ เป็นต้น ซึ่งแต่ละแห่งล้วนมีความทรงจำดีๆ ช่วงที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ที่โรงเรียนบุญวัฒนาทั้งนั้น แล้วนำมาโพสในเฟซบุ๊กส่วนตัว

ซึ่งต่อมาก็ได้มีการแชร์กันเป็นวงกว้าง จนมีผู้สอบถามมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนรู้สึกดีใจ ไม่คาดคิดว่าจะมีคนให้ความสนใจมากมายขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม ก็ต้องถือว่าตนโชคดีที่ได้เรียนในโรงเรียนบุญวัฒนา เพราะที่นี่สอนอะไรให้ตนได้มาก ทั้งเรื่องของการใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อน ความรู้ด้านวิชาการ และการทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อีกมากมาย ซึ่งหลังจากเรียนจบไปแล้วก็จะได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ ไปใช้ดำเนินชีวิตในสังคมต่อไป

ด้าน นายอนันต์ เพียรเกาะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวัฒนา เปิดเผยว่า นายสมัชกฤช แว่นกลาง หรือน้องบอส เคยเป็นนักเรียนชั้น ม.6/13 โรงเรียนบุญวัฒนา ซึ่งเป็นคนที่มีผลการเรียนระดับกลางๆ แต่เป็นคนร่าเริงสนุกสนาน ออกไปทางทะเล้นๆ จึงเป็นที่ชอบใจของเพื่อนๆ ในห้องเดียวกันอย่างมาก

ส่วนเรื่องการนำใบประกาศนียบัตรไปตระเวนถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ นั้น ตนก็เห็นแล้วรู้สึกขำๆ เหมือนกัน ซึ่งก็ดูน่ารักดี อาจจะเป็นเพราะเขาภาคภูมิใจที่ได้พยายามเรียนจนจบจากโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งตนก็ขออวยพรให้น้องบอส ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนในสถาบันศึกษาแห่งใหม่ และขอให้ประสบความสำเร็จกับชีวิตหน้าที่การงานในอนาคตด้วย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online