เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ก่อนอื่นต้องขออธิบายว่า “ปัสสาวะ” หมายถึงของเสียในรูปแบบของเหลวที่ร่างกายขับถ่ายออกมาโดยไต ด้วยกระบวนการกรองจากเลือดและขับออกทางท่อปัสสาวะ  ลักษณะของปัสสาวะมีแตกต่างกันไปตามขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นๆปกติเรามักปัสสาวะผ่านสุขภัณฑ์ที่อยู่ในห้องน้ำ แต่ถ้าหากเราปัสสาวะ ขณะอาบน้ำหลักๆแล้วจะเกิดผลต่อร่างกายถึง 4 ข้อด้วยกัน

ข้อ 1  มันช่วยลดการใช้ทรัพยากรน้ำของโลก จากการวิจัยของสหรัฐอเมริกา พบว่าสามารถช่วยลดน้ำ27% เนื่องจากเราไม่ต้องไปเสียน้ำกับชักโครก

ข้อ 2 มันช่วยรักษาบาดแผลได้ ช่วยลดการติดเชื้อและลบเลือนรอยแผลเป็น บรรเทาอาการปวด คลายกล้ามเนื้อที่อักเสบ เเต่เฉพาะกับเเผลเล็กเท่านั้น

ข้อ 3 ข้อนี้เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงมากๆ ช่วยบำรุงผิวพรรณ เพราะในน้ำปัสสาวะ ประกอบด้วยน้ำ 95%, ยูเรีย 2.5%, รวมๆกับเกลือ, แร่ธาตุ, เอนไซม์ต่างๆและฮอร์โมนมันจึงเหมือนรวมสารสกัดธรรมชาติที่มีผลต่อการลดสิว, ผื่นคัน, กลาก นั่นเอง

ข้อที่ 4  รักษาอาการคันจากเชื้อรา  เนื่องจากปัสสาวะอุดมด้วยยูเรีย, เอนไซม์และแอนติบอดี้ ซึ่งให้ผลดีต่อการฆ่าเชื้อรา ต้นเหตุอาการคันตามซอกนิ้ว

เอาละใครที่ชอบอาบน้ำแล้วปัสสาวะรู้แล้วคงต้องแอบยิ้มแน่นอน แต่การปัสสาวะขณะอาบน้ำบ่อยๆ บางทีอาจส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้นะจ๊ะ อย่าลืมกลับไปใช้สุขภัณฑ์ที่ถูกสุขอนามัยละ

Cr. jarm

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online