เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวของความสวยความงามมาฝากกัน นั่นก็คืออาหารที่กินแล้วหุ่นดี หุ่นสวย ยิ่งกินก็ยิ่งผอม ผอมแล้วยังสวยอีก อ่ะๆว่าแล้วเพื่อนๆอยากรู้เคล็ดลับแล้วใช่ไหมหละ ถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้วเราไปดูรายละเอียดกันเลย

1. เห็ด นักวิจัยค้นพบว่าเมื่อกินเห็ดเข้าไปร่างกายจะให้ความรู้สึกอิ่มท้องทดแทนความรู้สึกเหมือนเวลาที่เรากินเนื้อได้เลย แถมได้ไขมันและแคลอรี่ในสัดส่วนที่พอดี  ต่อไปนี้สาวๆ ลองมองหาเมนูเห็ดมากินเป็นมื้อเย็นดู เพราะปรุงดีๆ เห็ดก็เป็นวัตถุดิบที่ทำอร่อยได้ไม่น้อยแถมยังมีสรรพคุณกินแล้วย่อยง่าย ถ่ายเร็วอีกด้วย

2. ไข่ ไข่มีประโยชน์มากมาย แหล่งพลังงานที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตล้วนมีอยู่ในไข่ สำหรับคนที่กินอาหารเช้าบ่อยๆ ลองสังเกตตัวเองดู ทุกครั้งที่มีไข่ในมื้ออาหาร คุณจะรู้สึกอิ่มง่ายและอยู่ท้อง หรือถ้าไม่ได้กินไข่ในมื้อเช้า ลองกินในมื้อเย็น คู่กับผักสลัดมันช่วยทำให้คุณอิ่มท้องไปจนถึงตอนเข้านอนได้สบายๆ เลย

3. แอปเปิ้ล ความพิเศษของแอปเปิ้ลนอกจากจะเป็นผลไม้ที่กินอร่อย มีความกรอบ หวานและเปรี้ยวอยู่ด้วยดัน และมีปริมาณแคลอรี่ในระดับที่ร่างกายมีความต้องการแบบพอดีๆ ในแอปเปิ้ลหนึ่งลูกมีส่วนผสมของไฟเบอร์หรือกากใยอาหารอยู่ 4 กรัม เมื่อร่างกายได้รับกากใยอาหารเข้าไปในปริมาณที่สมควรจะทำให้เรามีระบบขับถ่ายดีขึ้น นอกจากจะไม่อ้วนขึ้นแล้ว เผลอๆ จะผอมลงอีกด้วยนะ

4. ซุปผัก เชื่อไหมว่าผลการวิจัยจากในวารสาร Appetite ที่พูดถึงเรื่องพฤติกรรมการกินกล่าวว่าคนที่ทานซุปผักเป็นประจำจะทำให้กินอาหารในมื้อด้วยปริมาณแคลอรี่ที่น้อยลงกว่าคนทั่วไปถึง 20% ต่อไปนี้เวลาไปกินข้าว ลองสั่งซุปมากินด้วย แล้วให้ความสำคัญกับมันเป็นพิเศษ คุณอาจจะอิ่มได้ง่ายขึ้น และอาจเป็นการลดปัญหา “ขอเพิ่ม” ที่เราเป็นกันบ่อยๆ ก็ได้นะ

5. พริก การใส่พริกลงไปในอาหารหรือปั่นพริกกินคู่กันกับน้ำมะเขือเทศ (อื้อ..หืออออ) แล้วดื่มภายใน 30 นาทีก่อนกินอาหารทุกมื้อ จะทำให้รู้สึกไม่ค่อยหิวและกินน้อยลง 10% จากปกติ จริงอยู่ที่พริกหรืออาหารรสเผ็ดจะทำให้เราอยากอาหารเป็นพิเศษ ถ้าลองสังเกตดู เราอยากกินนะ แต่กินได้น้อยลงนี้คือเหตุผลที่ดาราสาวๆ หรือคนดังส่วนใหญ่ พักกองทีไรเป็นต้องตามหาส้มตำตลอดเวลายังไงล่ะ

6. อัลมอนด์ อัลมอนด์มักจะอยู่ในลิสต์อาหารที่ช่วยในการลดความอ้วนจากการศึกษาจาก International Journal of
Obesity พบว่าคนที่ควบคุมอาหาร และกินอัลมอนด์ 70 เมล็ดต่อวัน สามารถลดเอวได้ถึง 7 นิ้วเลยทีเดียว อัลมอนด์มีทั้งโปรตีน และไฟเบอร์ในปริมาณสูง แถมยังช่วยเร่งอัตราเมตาบอลิซึมในร่างกาย หากกินอัลมอนด์ทุกๆ วันจะช่วยระงับความหิว และทำให้ได้รับสารอาหารชั้นดีในยามที่คุณไดเอทอีกด้วย

7. ช็อกโกแลต การที่เราจะลดความอ้วนนั้น ควรลดของหวานทุกประเภท เราไม่เถียงแต่ถ้าไม่ไหวก็อย่าฝืน เพราะน้ำตาลหรือความหวานก็มีความสำคัญกับร่างกายเหมือนกัน เผลอๆการห้ามตัวเองไม่ให้เอาน้ำตาลเข้าสู่ร่างกาย อาจจะทำให้เกิดภาวะเครียดเมื่อเครียดแล้วคงไม่ต้องถามถึงการควบคุมอาหารแล้วล่ะ ถึงเวลานั้นมีอะไรก็กิน (แถมกินเป็นพายุซะด้วย) เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ทุกครั้งหลังมื้ออาหาร กินช็อกโกแลตสักเล็กน้อยตบเป็นของหวาน ช่วยทำให้มื้ออาหารของเราอารมณ์ดีขึ้นและไม่รู้สึกฝืนอีกด้วย